Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG CHỨC CÁC ĐỊA PHƯƠNG CỦA HÀN QUỐC ĐẾN HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI ĐỒNG NAI

​Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 01/5/2024 tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh, ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã chủ trì tiếp Đoàn công chức các địa phương của Hàn Quốc đến học tập thực tế tại tỉnh Đồng Nai do bà Ryoo Hyosook – Giám đốc Hành chính tổng hợp, quận Gurye. Tham dự tiếp Đoàn còn có Lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBND thành phố Biên Hòa và Trường Đại học Đồng Nai.

09_5_2024.jpg

Quang cảnh buổi tiếp.

Đoàn công tác gồm các công chức từ các Sở, ban, ngành của 10 quận, thành phố, địa phương của Hàn Quốc và đại diện Hiệp hội các Tỉnh trưởng Hàn Quốc (GAROK). Đoàn đến làm việc với các tỉnh, thành phố của Việt Nam có quan hệ hợp tác với Hàn Quốc bao gồm: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Mục đích của chuyến làm việc nhằm tìm hiểu thực tế để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các chính quyền địa phương của Hàn Quốc và Việt Nam.

10_5_2024.png

Đoàn công chức các địa phương Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Viết Thắng đã thông tin đến Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai. Ông cho biết hiện có 46 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư tại tỉnh với tổng số 1.606 dự án với số vốn 34,65 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc đứng đầu về số dự án và tổng vốn đầu tư với 421 dự án và tổng vốn đầu tư 7,26 tỷ USD. Các dự án có vốn đầu tư Hàn Quốc hoạt động khá ổn định, có nhiều đóng góp cho ngân sách địa phương, đã giải quyết việc làm cho hơn 171.000 lao động.

11_5_2024.png

Ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tặng quà cho bà Ryoo Hyosook – Trưởng đoàn công tác.

Từ năm 1995, tỉnh Đồng Nai đã chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác, địa phương, vùng lãnh thổ nước ngoài trên thế giới. Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ký kết 38 Bản Ghi nhớ, Bản Thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp tỉnh lần đầu với 12 quốc gia trên thế giới và thực hiện 13 Bản tái ký kết. Trong đó, có 09 Bản Ghi nhớ, Thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp tỉnh và 21 Bản Ghi nhớ, Thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp Sở, ngành ký kết với các địa phương, đối tác Hàn Quốc. Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai có quan hệ hợp tác hiệu quả với hai địa phương của Hàn Quốc là tỉnh Gyeongnam từ năm 1996 và tỉnh Jeollanam từ tháng 9/2019.

Bà Ryoo Hyosook – Trưởng đoàn công tác cảm ơn Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh đã dành thời gian tiếp Đoàn và mong rằng chuyến thăm sẽ là dịp để công chức các địa phương Hàn Quốc tìm hiểu về tiềm năng của tỉnh Đồng Nai nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi với lãnh đạo các Sở, ngành về các lĩnh vực như xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, các thế mạnh, tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Đồng Nai, tìm hiểu về công tác hợp tác quốc tế của tỉnh, áp dụng máy bay không người lái phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp trong thời gian tới.

12_5_2024.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

HTQT





Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang