Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ “XU HƯỚNG NET ZERO CỦA THẾ GIỚI VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN XANH, BỀN VỮNG TỈNH ĐỒNG NAI”

​Ngày 26/3, tại Hội trường Tỉnh ủy, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị “Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững tỉnh Đồng Nai”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, chuyên gia và doanh nghiệp.

5_4_2024.jpg

Đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết tăng trưởng xanh là xu hướng của toàn cầu và là con đường phát triển tất yếu của thế giới. Đến nay, có 137 quốc gia, đại diện cho 88% tổng lượng phát thải trên thế giới, gồm các nước phát thải lớn như Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ đã cam kết hoặc hướng tới mục tiêu NET ZERO – phát thải ròng bằng 0. Tại Hội nghị lần thứ 28 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 28), Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã một lần nữa cam kết với thế giới: Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đây là mục tiêu tiên phong, tương đồng với các nền kinh tế có trình độ phát triển cao trên thế giới; mặc dù Việt Nam vẫn còn là một quốc gia đang phát triển. Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế có độ mở lớn nhất trên thế giới và cũng là một trong 5 nền kinh tế được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất do biến đổi khí hậu, nên Việt Nam đi tiên phong trong việc cam kết thực hiện các mục tiêu Net Zero vào năm 2050 là định hướng hợp lý và tỉnh Đồng Nai cũng đi cùng xu hướng chung của thế giới, là địa phương đầu tiên của cả nước xây dựng Đề án giảm thiểu khí carbon trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

6_4_2024.jpg

Ông David Lewis – Chủ tịch, Tổng Giám đốc ECV chia sẻ về xu hướng tăng trưởng xanh của Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.

7_4_2024.jpg

Ông Marc Forni – Trưởng nhóm tài chính Low-Carbon, World Bank chia sẻ về vai trò của tín dụng canh trong định hướng phát triển tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia, các tổ chức quốc tế, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về kinh nghiệm quốc tế trong phát triển kinh tế xanh, bền vững như: Xu hướng tăng trưởng xanh của Hoa Kỳ và các nước trên thế giới; Chính phủ thực hiện kiểm kê carbon như thế nào? Phương pháp và case study; Doanh nghiệp kiểm kê carbon như thế nào? Phương pháp và case study; Vai trò của tín dụng xanh trong định hướng phát triển tại địa phương; công khai minh bạch thông tin môi trường – trách nhiệm và lợi ích của các khu công nghiệp và doanh nghiệp ở Việt Nam.

HTQT



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang