Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CỤC KINH TẾ, THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VÙNG KANSAI, NHẬT BẢN

​Ngày 27/02/2024, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh, bà  Nguyễn Thị Hoàng- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Vùng Kansai (METI-Kansai), Nhật Bản do ông Morishita Tsuyoshi- Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tham dự buổi tiếp Đoàn có bà Đặng Thanh Thủy – Giám đốc Sở Ngoại vụ; ông Nguyễn Quốc Ấn – Phó Trưởng ban, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và đại diện Sở Kế họach và Đầu tư, Ban Giám hiệu các Trường: Đại học Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng, Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng Nai, Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai; đại diện Bàn Kansai, tỉnh Đồng Nai cùng tham dự tiếp Đoàn.  

25_2_2024.JPG 
 Quang cảnh buổi tiếp Đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, bà Nguyễn Thị Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 273 dự án Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh, đứng thứ 2 về số dự án đầu tư và đứng thứ 3 về tổng số vốn đầu tư với 5,2 tỷ USD. Triển khai thực hiện nội dung bản ký kết, việc hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và METI-Kansai đã đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, METI-Kansai đã hỗ trợ tỉnh Đồng Nai thành lập Tổ điều phối viên và đã có các hoạt động hỗ trợ kết nối giao thương cho doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai và doanh nghiệp Nhật Bản rất hiệu quả, góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh trong việc phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

26_2_2024.JPG 
 
 Các đại biểu tham dự buổi tiếp Đoàn chụp hình lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, ông Morishita Tsuyoshi- Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế, METI-Kansai cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, cho biết đánh giá cao hoạt động của tổ Điều phối viên, Bàn Kansai tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua và mong muốn rằng trong thời gian tới, hoạt động của Tổ sẽ được triển khai với nhiều hoạt động hiệu quả và thiết thực hơn. 

27_2_2024.JPG 
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Vụ trưởng Vu Quan hệ Quốc tế, METI-Kansai.

28_2_2024.JPG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà cho ông Morishita Tsuyoshi.

Tại buổi tiếp Đoàn, hai bên cũng đã trao đổi các vấn đề cùng quan tâm và mong muốn trong thời gian tới sẽ tái ký kết Bản ghi nhớ giữa hai bên trong đó có nghiên cứu bổ sung các nội dung liên quan đến môi trường và phát triển kinh tế xanh./.

 

QUANG TUẤN

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang