Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐỒNG NAI ĐIỂM SÁNG TOÀN DIỆN TRONG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI


​Sáng ngày 30/11, Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do ông Nguyễn Ngọc Hùng – Phó Chủ lịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh. Tham gia tiếp Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị.

30_11_2023.png

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết  Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển về công nghiệp trọng điểm khu vực phía Nam. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8% năm. Để phấn đấu sớm về đích đạt các mục tiêu phát triển bền vững, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn tập trung phát huy ưu điểm, thuận lợi, huy động nguồn nội lực trong tỉnh, đi đôi với việc chú trọng hợp tác, tiếp nhận hỗ trợ từ bạn bè quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) cũng như sự tham gia đóng góp trách nhiệm xã hội từ các doanh nghiệp FDI để đẩy nhanh phát triến kinh tế văn hóa, xã hội của tỉnh.

Tỉnh Đồng Nai rất quan tâm chú trọng công tác quản lý và vận động viện trợ PCPNN. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 60 tổ chức PCPNN có Giấy đăng ký hoạt động trên địa tỉnh Đồng Nai nhưng chỉ có 32 tổ chức PCPNN  đã và đang triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Trong hai năm (2022 - 2023), tỉnh Đồng Nai hợp tác với 40 lượt tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và các nhà tài trợ khác triển khai 46 khoản viện trợ PCPNN với tổng giá trị cam kết tài trợ trên 178,222 tỷ đồng. 

31_11_2023.png

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh:Quang Tuấn)

Hiệu quả của các dự án PCPNN phù hợp với lĩnh với chủ trương, chính sách của tỉnh giải quyết vấn đề xã hội, thúc đẩy quá trình phát triển y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, hợp tác giữa Nhân dân Đồng Nai với bạn bè quốc tế.

32_11_2023.png

 Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Quang Tuấn)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hùng – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá Đồng Nai là điểm sáng toàn diện trong thực hiện công tác PCPNN, giá trị viện trợ của tỉnh tăng dần qua từng năm trong khi hầu hết các địa phương khác đang giảm dần. Công tác PCPNN được tỉnh triển khai quán triệt toàn diện đến các cấp, các ngành, địa phương. Tỉnh có hệ thống các quy định chặt chẽ từ quản lý, vận động viện trợ PCPNN. Đồng Nai triển khai rất kịp thời các chương trình, kế hoạch của Trung ương, thủ tục hành chính tiếp nhận nguồn viện trợ PCPNN thuận lợi,  tỉnh cũng có chính sách tăng cường nhân lực, nguồn lực cho các đơn vị đầu mối. Tỉnh Đồng Nai có nhiều sáng kiến, cách làm mới trong công tác vận động viện trợ PCPNN mà các địa phương khác không có như ký kết quy chế phối hợp giữa Liên hiệp với Cục thuế tỉnh, các cơ quan truyền thông.. nhằm quảng bá, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các Doanh nghiệp FDI khi tham gia tham gia đóng góp trách nhiệm xã hội. Để tiếp tục phát huy nguồn lực viện trợ PCPNN tại tỉnh trong thời tới, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị tỉnh nên vận động các tổ chức PCPNN lớn để thu hút vận động viện trợ từ các tổ chức này, tăng cường mở rộng thu hút viện trợ tại nước ngoài, thông tin thu hút viện trợ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

33_11_2023.png

Các đại biểu chụp hình lưu niệm (Ảnh: Quang Tuấn)

Tại buổi làm việc, các sở ngành của tỉnh đã trao đổi các khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thực hiện công tác thẩm định các khoản viện trợ, giám sát nguồn vốn viện trợ. Đồng thời, các thành viên Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các các tổ chức PCPNN đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lý hoạt động, vận động viện trợ PCPNN.

HT






Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang