Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐỒNG NAI THAM DỰ HỘI THẢO QUỐC TẾ “KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CÁC-BON VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH VỚI VIỆT NAM”


​Chiều ngày 23/11/2023, Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường các-bon và hàm ý chính sách với Việt Nam” do Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường và OECD đồng tổ chức đã diễn ra qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 250 đại biểu. 

Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các Đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện OECD; các học giả, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại điểm cầu trực tuyến phía tỉnh Đồng Nai có ông Trần Trọng Toàn – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; cùng đại diện Sở Ngoại vụ và chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

23_11_2023.png
Toàn cảnh Hội thảo trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết, phát triển thị trường các-bon đang trở thành một công cụ bắt buộc đối với các nước trong chuyển đổi xanh. Trong thời gian qua, Việt Nam đang đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng các quy định quản lý tín chỉ các-bon, định giá các-bon, trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính. Qua trao đổi, nhiều đối tác và tổ chức quốc tế, trong đó có tổ chức OECD bày tỏ sẵn sàng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm về thị trường các-bon. Hội thảo này được tổ chức với mục đích cung cấp kinh nghiệm quốc tế và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam, cho thấy quyết tâm thực hiện cam kết chung của Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu giảm phát thải bằng 0 đến năm 2050. 

24_11_2023.png 
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Tuấn Quang – Phó Cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu dẫn đề về “Định hướng phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam"; các chuyên gia kinh tế cao cấp của OECD trao đổi về "Bối cảnh quốc tế và tiềm năng của Việt Nam trong phát triển thị trường cac-bon". 
 25_11_2023.png
Chuyên gia kinh tế cao cấp OECD trình bày phần tham luận.

Chương trình Hội thảo được chia làm hai phiên thảo luận về các nội dung như sau: Phiên thảo luận 01 – Xây dựng thị trường các-bon và bảo đảm quá trình chuyển đổi công bằng và Phiên thảo luận 02 – Tăng cường hợp tác quốc tế thúc đẩy xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam. Trong đó tập trung trao đổi về những nhân tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển thị trường các-bon (kinh tế, xã hội, môi trường, lao động...); Kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng thị trường các-bon; Giải pháp nhằm bảo đảm tính bao trùm, công bằng trong quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển thị trường các-bon; Cách tiếp cận đa chiều trong quá trình xây dựng thị trường các-bon; Vai trò của Nhà nước trong thúc đẩy hợp tác công – tư trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường các-bon; Cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy hợp tác quốc tế về thị trường các-bon. 

26_11_2023.png
Các đại biểu tham gia phiên thảo luận.
 
Các đại diện OECD đánh giá cao những nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, bày tỏ ấn tượng với cam kết phát thải ròng bằng 0 tại Hội nghị COP26 và cho rằng Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển thị trường các-bon năng động, chất lượng và hiệu quả. 

Thu Thảo



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang