Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​GIAO LƯU VĂN HÓA GIỮA HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG THẾ VINH VÀ HỌC SINH TRƯỜNG SASEBO KITA, NHẬT BẢN

Thực hiện Tuyên bố chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân, trong đó có việc giao lưu giữa sinh viên, học sinh hai nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội Hữu nghị Việt – Nhật tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình “Du lịch học tập đến Việt Nam” dành cho học sinh khối trung học phổ thông vùng Fukuoka, Nhật Bản. Đây là năm thứ 6 Chương trình được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh và năm thứ 2 Chương trình được mở rộng đưa học sinh Nhật Bản về giao lưu tại Đồng Nai.

2018-12-12.JPG

Đại diện học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai, Việt Nam)  trao quà lưu niệm cho đại diện học sinh Trường Sasebo Kita (Nagasaki, Nhật Bản) 

Sáng ngày 18/12/2018, 245 thành viên của Đoàn gồm 233 học sinh và 12 cán bộ quản lý, giáo viên của Trường Sasebo Kita, tỉnh Nagasaki, Nhật Bản đã đến thăm và giao lưu văn nghệ, thể thao với học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

2018-12-13.JPG

Học sinh hai trường chụp ảnh lưu niệm theo nhóm


Sau phần nghi thức khai mạc chương trình giao lưu với các bài phát biểu và trao quà lưu niệm của đại diện lãnh đạo và học sinh của hai trường, các tiết mục văn nghệ do học sinh hai trường biểu diễn đã làm cho không khí buổi giao lưu thật sôi động, trẻ trung, thắm tình hữu nghị. Phần giới thiệu về đất nước, con người Nhật Bản cũng như về Trường Sasebo Kita do các các em học sinh đến từ Xứ sở Mặt trời mọc thực hiện đã để lại những ấn tượng thật đẹp cho học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Sau phần giao lưu văn nghệ, học sinh 2 trường được bố trí thành các nhóm nhỏ gồm 10 em mỗi nhóm, đi tham quan cơ sở vật chất và tìm hiểu về các hoạt động của trường, tham gia giao lưu các trò chơi vận động, các môn thể thao tại Nhà thi đấu của Trường. Các em học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh có dịp sử dụng Tiếng Anh để giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản, giới thiệu về một trong những ngôi trường đẹp nhất và có nhiều thành tích nhất của tỉnh Đồng Nai mà các em đang theo học.

2018-12-14.JPG

Tiết mục biểu diễn võ Karate của học sinh Trường Sasebo Kita (Nhật Bản)

2018-12-15.JPG

Tiết mục Múa do học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh biễu diễn giao lưu


Hoạt động giao lưu giữa học sinh Việt Nam và học sinh Nhật Bản nói riêng và học sinh các nước nói chung là một hoạt động hữu ích, phù hợp với việc hội nhập quốc tế trong khu vực và trên thế giới của Việt Nam trong giai đoạn hiện tại. Hoạt động này cần được đẩy mạnh trong những năm tiếp theo./.

 

Minh Đức 

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang