Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TOẠ ĐÀM "HƯỚNG TỚI NĂM CHỦ TỊCH ASEAN 2020"

​Sáng 19/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh đã chủ trì Toạ đàm “Hướng tới Năm Chủ tịch ASEAN 2020” do Vụ ASEAN và Viện Nghiên cứu Chiến lược Ngoại giao, Học viện Ngoại giao phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi Toạ đàm có ông Vũ Khoan - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Vũ Tùng - Giám đốc Học viện Ngoại giao, ông Nguyễn Minh Vũ - Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại, ông Vũ Hồ - Vụ trưởng Vụ ASEAN; Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Việt Nam về Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch nhóm Xây dựng Tầm nhìn APEC sau 2020,…. và các chuyên gia, đại diện một số các đơn vị có liên quan của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh cho biết, để chuẩn bị cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, trong thời gian tới, trọng tâm công tác của Bộ Ngoại giao bao gồm: xây dựng nội dung và định hướng các chủ đề, ưu tiên và sáng kiến; định hình bộ máy tham gia và tổ chức điều hành; lựa chọn các địa điểm tổ chức hội nghị cấp cao; dự trù ngân sách; và tổ chức cán bộ, đào tạo nhân lực…

Trao đổi tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nêu ý kiến xây dựng chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN 2020, đưa ra các sáng kiến và trọng tâm của Việt Nam khi đảm nhận trách nhiệm Chủ tịch ASEAN vào năm 2020. Các đại biểu cho rằng, xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, củng cố và duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề khu vực và quốc tế vẫn là những nhiệm vụ trọng tâm trong tương lai. Đây cũng là cơ hội nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

2018-9-58.jpg

Quang cảnh Toạ đàm. (Ảnh: Tuấn Anh)

Kết thúc buổi toạ đàm, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh đã gửi lời cảm ơn các ý kiến trao đổi, đóng góp tích cực từ phía các Đại sứ và đại biểu cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa nhằm đảm bảo vai trò của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN được phát huy tích cực và chủ động nhất.

VP (nguồn Báo Thế giới và Việt Nam)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang