Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
RA MẮT BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – HOA KỲ TỈNH ĐỒNG NAI

  ​ Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển, việc tỉnh Đồng Nai tăng cường hợp tác với các đối tác của Hoa Kỳ có rất nhiều thuận lợi, không chỉ phù hợp với lợi ích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn phù hợp với chủ trương của Nhà nước nhằm tăng cường quan hệ với các địa phương của Hoa Kỳ, góp phần thúc đẩy quan hệ thực chất giữa hai nước. Đồng thời, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ngành trong tỉnh, việc hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương của Hoa Kỳ đã và đang đạt được những kết quả tốt đẹp.


Quang cảnh buổi Lễ ra mắt Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai

   Quyết định số 653/QĐ-SNgV ngày 05/7/2018 của Giám đốc Sở Ngoại vụ Đồng Nai công nhận Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai gồm 10 thành viên do ông Nguyễn Duy Anh Tuấn – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế của Trường Đại học Đồng Nai, làm Trưởng ban. Ban Vận động có trách nhiệm vận động các tổ chức và cá nhân tham gia vào Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai và chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, tổ chức thành lập Hội theo quy định hiện hành. Trong thời gian 90 ngày kể từ ngày có Quyết định cho phép thành lập Hội có hiệu lực, Ban Vận động phải tổ chức đại hội. Ban Vận động thành lập Hội tự giải thể sau khi tổ chức Đại hội thành lập Hội.

  Tại Lễ Ra mắt Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Duy Anh Tuấn, Trưởng Ban Vận động, đã giới thiệu sơ nét về tôn chỉ mục đích dự kiến hoạt động, kế hoạch vận động thành lập Hội và công tác chuẩn bị Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai.


Đại diện các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai​

  Để cũng cố và phát triển mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và Hoa kỳ nói chung, giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương của Hoa Kỳ nói riêng, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã từng học tập, công tác, sinh sống và mong muốn tìm hiểu về đất nước và con người Hoa Kỳ, việc thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, một tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, phấn đấu vì mục tiêu hòa bình và phát triển, mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, thúc đẩy hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Hoa Kỳ là cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế của Đồng Nai./.

 Phạm Minh Đức, Phòng HTQT

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang