Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ GIAO LƯU GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2018

Ngày 25/5 tại Trung tâm Hội nghị Eros Palace Luxury, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị giao lưu gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có Đại diện Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Đài Bắc và Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản tại Đồng Nai và hơn 160 doanh nghiệp FDI đang hoạt động kinh doanh tại tỉnh.

Trước phiên gặp gỡ, đối thoại chung với lãnh đạo tỉnh đã có 03 Hội nghị chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, môi trường và phát triển hạ tầng; Thuế, Hải quan; Lao động và nguồn nhân lực được tổ chức đồng loạt tại ba địa điểm khác nhau. Doanh nghiệp quan tâm hoặc có những khó khăn, vướng mắc sẽ gặp gỡ trao đổi trực tiếp và được lãnh đạo các Sở, ngành trả lời tại chỗ. Kết quả trong hơn 01 giờ đồng hồ đã có 52 lượt ý kiến phát biểu của 38 doanh nghiệp phản ánh tập trung vào các nội dung liên quan đến hạ tầng giao thông bên ngoài hàng rào khu công nghiệp, đăng ký vốn xây dựng, ưu đãi thuế cho doanh nghiệp, thủ tục giấy phép kinh doanh, bảo hiểm xã hội, lao động. Các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp đã được giải quyết thỏa đáng. Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã cung cấp các thông tin cập nhật về những cơ chế, chính sách mới có hiệu lực thi hành trong năm 2018. 

2018-5-27.jpg
Quang cảnh Hội nghị chuyên đề: Đầu tư, xây dựng, môi trường và phát triển hạ tầng.


2018-5-28.jpg

Quang cảnh Hội nghị chuyên đề: Thuế, Hải quan.

2018-5-29.jpg

Quang cảnh Hội nghị chuyên đề: Lao động và nguồn nhân lực.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao vai trò và những đóng góp của các doanh nghiệp FDI trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; khẳng định, doanh nghiệp FDI là một bộ phận cấu thành không thể tách rời trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Từ nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn nhất quán với phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, luôn quan tâm lắng nghe để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để phát triển sản xuất. Liên quan đến những đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về việc đầu tư nâng cấp một số tuyến đường vào các khu công nghiệp, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, giải quyết. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp FDI hoạt động hiệu quả. Trong quá trình hoạt động nếu gặp khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp có thể liên hệ với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh hoặc điện thoại, gửi email trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh mà không cần phải đợi đến các cuộc gặp gỡ, đối thoại hàng năm. 
2018-5-30.jpg

Quang cảnh Phiên toàn thể.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 08 dự án của các doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Singapore, Bỉ, Seychelles, Đài Loan và Hồng Kông.
ND-VP

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang