Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
PHÁI ĐOÀN KINH TẾ VÙNG FLANDERS – VƯƠNG QUỐC BỈ ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh tế giữa vùng Flanders – Vương quốc Bỉ và Việt Nam, Cục Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Flanders đã tổ chức Đoàn kinh tế vùng Flanders đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 13 đến 17/5/2018.

Flanders là vùng tự trị nằm ở phía Bắc Vương quốc Bỉ bao gồm thành phố Brussels – Thủ đô của Vương quốc Bỉ và cũng là thủ phủ của vùng Flanders. Trong nhiều thế kỷ đã qua, Flanders là nơi giao lưu phát triển của châu Âu, nơi hội tụ các nhà khoa học, họa sĩ, doanh nhân và các chính trị gia đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của châu lục với những ngành công nghệ đột phá cùng với năng lực và trình độ tiên tiến. Tăng cường hợp tác quốc tế với những thị trường mới nổi cũng như những thị trường đã phát triển là một trong những nền tảng của kế hoạch của chính quyền vùng Flanders, nhằm đưa Flanders đạt được vị trí đứng đầu châu Âu về tăng trưởng kinh tế vào năm 2020.

Phái đoàn kinh tế vùng Flanders đến Việt Nam lần này với hơn 80 thành viên do ông Geert BOURGEOIS - Bộ trưởng, Thủ hiến Chính quyền vùng Flanders dẫn đầu, trong đó có sự tham gia của hơn 70 đại diện của các doanh nghiệp, các trường đại học và viện nghiên cứu của vùng Flanders - Vương quốc Bỉ. Đây là phái đoàn kinh tế có quy mô lớn nhất của vùng Flanders cho đến nay đến thăm và làm việc tại Việt Nam, một trong những địa chỉ hàng đầu đối với các doanh nghiệp vùng Flanders.

Trong 10 năm qua, giao dịch thương mại giữa vùng Flanders và Việt Nam đã tăng 180%, riêng trong năm 2017 đã tăng 20%. Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của vùng Flanders ở khu vực Đông Nam Á, xếp sau Singapore, Thái Lan và Indonesia. Vùng Flanders đóng góp hơn 90% giá trị xuất khẩu của Bỉ sang thị trường Việt Nam và chiếm khoảng 97% giá trị các hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam sang Bỉ. Dự báo quan hệ thương mại giữa vùng Flanders và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới,

Đối với tỉnh Đồng Nai, trong tháng 3 vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh Đông Flanders, thuộc vùng Flanders -Vương quốc Bỉ do bà Martine VERHOEVE – Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders, chịu trách nhiệm về Quan hệ Quốc tế, Kinh tế, Quy hoạch đô thị và Chủ tịch Cơ quan Phát triển tỉnh Đông Flanders làm Trưởng đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo tỉnh và đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh.

2018-5-13.png

Phái đoàn tỉnh Đông Flanders thuộc vùng Flanders – Vương quốc Bỉ sang thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai vào ngày 15/3/2018

Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders nhận thấy Ðồng Nai đã có sự phát triển mạnh mẽ với vị trí thuận lợi, hệ thống các khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, lực lượng lao động dồi dào. Ðặc biệt, khi Sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng và đi vào hoạt động, Ðồng Nai có tiềm năng trở thành trung tâm logistics của khu vực. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ðồng Nai và tỉnh Ðông Flanders. Bà VERHOEVE đã chuyển Thư mời chính thức Lãnh đạo tỉnh Ðồng Nai đến tỉnh Ðông Flanders để xúc tiến hợp tác, đầu tư. Chính quyền tỉnh Ðông Flanders sẽ hỗ trợ mời gọi các nhà đầu tư đến Ðồng Nai, đồng thời giúp tỉnh Ðồng Nai xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp với các doanh nghiệp Bỉ và châu Âu.

Về phía tỉnh Đồng Nai, Chính quyền tỉnh đã có chủ trương tăng cường hợp tác với tỉnh Ðông Flanders và theo kế hoạch đã được Bộ Ngoại giao phê duyệt, trong  năm 2018, tỉnh sẽ cử đoàn công tác sang thăm và làm việc tại tỉnh Ðông Flanders, chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh trên nhiều lĩnh vực./.

Phạm Minh Đức - HTQT 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang