Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
LỄ TRAO TẶNG TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG THÁI LAN CHO BẢO TÀNG PHỤ NỮ NAM BỘ

Chiều ngày 01/3/2018, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức Lễ trao tặng hai bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan với tên gọi Boromphiman và Chakraphat cho Bảo tàng.

Tham dự buổi Lễ có bà Ngô Thị Huệ, Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, cùng các Tổng Lãnh sự, phu nhân các Tổng Lãnh sự tại TP.HCM và đông đảo các quan khách đã đến dự. 

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Thái Lan, cảm ơn sự phối hợp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại TP. HCM, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ trong việc tiếp nhận và trưng bày trang phục truyền thống phụ nữ Thái Lan, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai quốc gia Việt Nam – Thái Lan, cũng như mở ra nhiều cơ hội mới trong việc giao lưu, tìm hiểu kiến thức về trang phục dân tộc truyền thống giữa hai đất nước…

Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết đây là hai trong tám mẫu trang phục chính thức do hoàng hậu Sirikit của Thái Lan thiết kế và phổ biến, được biết đến là “Trang phục Thái do hoàng gia ban tặng” được hình thành với những tên gọi hoàng gia cùng với sự hướng dẫn cách sử dụng các bộ trang phục từ thường phục ban ngày đến buổi tiệc hoàng gia ngoài trời hay trang phục trang trọng và thanh lịch vào buổi tối. 

 

2018-3-12.jpg

Hai bộ trang phục được trao tặng cho Bảo tàng là Boromphiman và Chakraphat.
 

2018-3-13.jpg

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Thái Lan (giữa) tại TP HCM chụp hình lưu niệm cùng một số khách mời tham dự buổi Lễ.

2018-3-14.jpg

Tiết mục múa truyền thống của Thái Lan.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM tạo điều kiện để bảo tàng có cơ hội được tiếp nhận những bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan để lưu giữ, giới thiệu đến du khách tham quan bảo tàng trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cũng tặng hai bộ áo dài truyền thống Việt Nam cho bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. HCM.

 

Ngọc Diệp

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang