Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CHÂU ÂU TẠI VIỆT NAM (EUROCHAM) THÚC ĐẨY ĐẦU TƯ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHÂU ÂU TẠI ĐỒNG NAI VÀ CÁC TỈNH, THÀNH VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

​Ngày 15/01/2018, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tiếp Đoàn đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do Ông Joshua James, thành viên Ban Lãnh đạo Eurocham làm Trưởng đoàn. Tham gia tiếp Đoàn còn có đại diện lãnh đạo của các Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp của tỉnh.

2018-1-29.jpg

Ông Joshua James - thành viên Ban Lãnh đạo Eurocham Việt Nam và Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao đổi tài liệu thông tin về EuroCham và tỉnh Đồng Nai.

 

EuroCham đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam với gần 1000 thành viên tính đến thời điểm hiện tại. EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam cũng như trong khu vực. EuroCham với 16 Tiểu ban Ngành nghề hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ Thực phẩm, Nông nghiệp và Nuôi trồng Thủy sản, Tăng trưởng xanh, Vận tải và Hậu cần, Dược phẩm, Công nghiệp Ô tô – Xe máy, Du lịch…luôn hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu. Mới đây, vào ngày 05/12/2017, EuroCham đã mở Văn phòng phụ trách khu vực Đông Nam bộ đặt tại Bình Dương. Văn phòng sẽ hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các thành viên của EuroCham trong khu vực và hỗ trợ EuroCham triển khai nhiều hoạt động tại khu vực trong thời gian tới.

 

2018-1-30.jpg

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của EuroCham

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về tổng quan Đồng Nai cũng như hoạt động thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh nói chung và các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Châu Âu tại Đồng Nai nói riêng, các thành viên trong Đoàn cũng đã lần lượt có phát biểu về các lĩnh vực mà Đoàn đang quan tâm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đồng Nai. Hiện tại Đồng Nai đã thu hút được 60 dự án đầu tư đến từ Châu Âu với tổng vốn đầu tư khoảng 2,3 tỉ đô la Mỹ. Nhân dịp này, phía tỉnh Đồng Nai đề nghị Văn phòng EuroCham khu vực Đông Nam bộ hỗ trợ tỉnh trong việc tổ chức các chuyến xúc tiến thương mại và kêu gọi đầu tư tại các nước Châu Âu trong thời gian tới nhằm thu hút nhiều hơn nữa các dự án đầu tư của các nước Châu Âu tại Đồng Nai./.   

 

Phạm Minh Đức


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang