Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÊM MỘT ĐỐI TÁC MỚI ĐẾN TỪ NHẬT BẢN

​Ngày 16/11/2017 tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh, đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở ban ngành có liên quan của tỉnh đã tiếp Đoàn Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama – Nhật Bản do ông Tachikawa Yoshiaki - Trưởng Ban làm Trưởng đoàn. 

2017-12-1.jpg

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama – Nhật Bản tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh Đồng Nai ngày 16/11/2017​

Saitama là tỉnh có mật độ dân số đông thứ 5 tại Nhật Bản với 7,3 triệu dân. Tỉnh Saitama rất gần thủ đô Tokyo và là một phần của vùng đô thị Tokyo,  là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của Nhật Bản. Đây cũng là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp, là nút giao thông chiến lược được kết nối bởi những tuyến tàu điện siêu tốc và các tuyến đường cao tốc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã thay mặt Lãnh đạo tỉnh phát biểu chào mừng Đoàn và giới thiệu với Đoàn về tổng quan tỉnh Đồng Nai cũng như hoạt động thu hút đầu tư FDI của tỉnh. 

2017-12-2.jpg

Ký kết Bản Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai – Việt Nam và Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama – Nhật Bản


Để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tỉnh Saitama và khuyến khích việc phát triển nguồn nhân lực ở tỉnh Đồng Nai, sau khi trao đổi thống nhất, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama đã ký Bản Thỏa thuận Hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Saitama trong các lĩnh vực  sau:

- Tỉnh Đồng Nai sẽ thành lập Bàn Saitama vào thời gian thích hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh Saitama hoạt động tại Đồng Nai. 

- Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama với kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành và bảo trì nhà máy lọc nước sẽ hỗ trợ về kỹ thuật cho các nhà máy lọc nước ở tỉnh Đồng Nai.

- Hai Bên sẽ xây dựng một hệ thống cung cấp nguồn nhân lực công nghiệp tại Đồng Nai cho các doanh nghiệp có kế hoạch đặt cơ sở trong các khu công nghiệp do Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama đầu tư.

- Hai Bên nỗ lực để khởi động và mở rộng việc đầu tư của các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai trong các khu công nghiệp do Ban Quản lý Doanh nghiệp tỉnh Saitama đầu tư

2017-12-3.jpg

Đại diện Đồng Nai và Saitama chụp ảnh lưu niệm sau Lễ Ký kết Bản Thỏa thuận Hợp tác giữa hai tỉnh ngày 16/11/2017


Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm các doanh nghiệp Nhật Bản đang triển khai hoạt động trong Khu công nhiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch và Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai, huyện Long Thành./.

Phạm Min​h Đức


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang