Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG ĐIỆP TỪ PHẦN LAN

​Ngày 10/11/2017 tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh Đồng Nai, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Chính phủ Phần Lan do ông Petri Peltonen, Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần​ Lan làm Trưởng đoàn. Qua việc tìm hiểu về việc quản lý nước và chất thải tại Đồng Nai, Đoàn mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tại Đồng Nai trong những lĩnh vực trên.

 
2017-11-28.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan 

Việt Nam và Phần Lan vốn đã có mối quan hệ tốt đẹp. Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Phần Lan tại Đông Nam Á. Việt Nam và Phần Lan chuẩn bị kỉ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (25/01/1973 - 25/01/2018). Mối quan hệ lâu dài này là nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong tương lai, hướng tới giao thương bền vững vì lợi ích chung.

Năm nay cũng là dịp Phần Lan kỉ niệm 100 năm Ngày Độc Lập. Xuyên suốt quảng thời gian một thế kỷ, Phần Lan đã trở thành một trong những nền kinh tế cạnh tranh và cởi mở nhất thế giới. Toàn cầu hóa và thương mại hóa tự do đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Phần Lan và cả nền kinh tế phát triển thịnh vượng. Do đó, Phần Lan nồng nhiệt hoan nghênh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU, nhờ đó sẽ khuyến khích các công ty Phần Lan mạnh dạn tham gia vào trường thị Việt Nam.

2017-11-29.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan 

Sự thành công của Phần Lan dựa trên mối quan hệ hợp tác vững mạnh giữa nhà nước và tư nhân, hệ thống giáo dục xuất sắc và môi trường đổi mới sáng tạo cao, cũng như chuyên môn kỹ thuật số đẳng cấp thế giới. Một yếu tố tối cần thiết trong định hướng của Phần Lan là giải quyết những thách thức toàn cầu, như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước bằng những giải pháp sáng tạo. Các ngành công nghệ năng lượng sạch và năng lượng tái tạo cũng như giải pháp kỹ thuật số thông minh chính là những động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng.

Quá trình cải cách năng lượng của Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các công ty Phần Lan hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, công nghệ sạch và năng lượng tái tạo. Ngày càng có nhiều nhu cầu về các giải pháp mới làm giảm lượng khí thải CO2. Phần Lan có thế mạnh về bí quyết và chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực này, ví dụ như biến đổi chất thải thành năng lượng và tận dụng chất thải tạo giá trị kinh tế. Các công ty Phần Lan có sẵn các giải pháp sáng tạo để hỗ trợ Chính phủ và các công ty tư nhân Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển.

2017-11-30.JPG

Các thành viên Đoàn Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan tại buổi làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh và các Sở ngành của tỉnh Đồng Nai​

Trong lĩnh vực nước, Phần Lan đã nổi tiếng hàng thập kỷ nhờ những thành tựu đạt được trong hợp tác phát triển ở Việt Nam. Quá trình đô thị hóa và phát triển nhanh các khu công nghiệp ở Việt Nam đem đến thêm nhiều cơ hội hợp tác mới. Các công ty Phần Lan có kiến thức và công nghệ xuất sắc có thể giúp các thành phố và đô thị đang phát triển nhanh của Việt Nam giải quyết những thách thức lớn liên quan đến quản lý nước, nước thải và chất lượng nước.   

Các công ty Phần Lan quan tâm đến việc tìm kiếm đối tác mới và tăng cường các mối quan hệ hiện có. Qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan lần này tại Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng tiếp tục thúc đẩy, tăng cường sự kết nối, hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan, giữa các công ty của hai bên. Việt Nam và Phần Lan chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ những mối quan hệ thương mại ngày càng được thắt chặt./. 

Phạm Minh Đức

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang