Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CÁCH TRAO ĐỔI DANH THIẾP VỚI ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI

Ngày nay, danh thiếp đã trở thành vật bất ly thân của mỗi tổ chức, cá nhân, như một thứ “giấy thông hành” trong các buổi giao tiếp. Trong giao tiếp cá nhân, tấm danh thiếp tốt phải toát lên sự chuyên nghiệp và lịch sự.

Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản khi trao danh thiếp:

Trao đúng đối tượng: Đối phương là người có vai vế trong xã hội và tuổi tác cao hơn, chỉ nên trao danh thiếp khi đối phương có ý muốn đó. Khi tiếp xúc cùng lúc nhiều người, bạn nên trao danh thiếp cho người có chức vụ cao nhất và người nhiều tuổi nhất trước. Trường hợp không thể phân biệt tuổi tác và chức vụ, hãy trao cho những người ở phía bên trái bạn trước. Người nam trao cho người nữ trước.

Thời điểm trao danh thiếp: Người ta thường trao danh thiếp lúc vừa gặp nhau hoặc trước khi chào tạm biệt ra về. Tuy nhiên, trường hợp bạn chuẩn bị phát biểu trước những người chưa biết nhiều về bạn, nên gửi danh thiếp cho những người xung quanh trước khi lên phát biểu. Điều đó giúp họ biết rõ về bạn hơn.

Khi trao danh thiếp, bạn nên cầm bằng cả hai tay để thể hiện sự trang trọng và mỉm cười nhìn thẳng vào đối phương. Tương tự, bạn có thể gật đầu nhẹ và mỉm cười cảm ơn khi nhận danh thiếp từ người khác.

Lưu giữ danh thiếp: Bạn nên lưu giữ danh thiếp ngay ngắn trong hộp đựng danh thiếp. Những danh thiếp đã cũ, bẩn hoặc nhàu nát không nên đưa cho người khác. Khi nhận danh thiếp, bạn không nên cất ngay hay nhét vội vàng ở đâu đó. Hãy đọc danh thiếp cẩn thận, nếu chưa rõ thông tin nào có thể hỏi lại đối phương, sau đó để vào nơi trang trọng, tránh việc để danh thiếp vào túi quần.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý: Không trao danh thiếp ngược, danh thiếp cũ và rách. Luôn kiểm tra nhằm đảm bảo có đủ danh thiếp trước khi tham dự sự kiện, tuy nhiên, không trao danh thiếp như phát tờ rơi. Khi trao và nhận danh thiếp, nên dùng hai tay để thể hiện sự tôn trọng đối tác.

Quang Tuấn (tổng hợp)


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang