Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC HỘI ĐÀM VỚI THỦ TƯỚNG SINGAPORE LÝ HIỂN LONG

​Ngày 23/3, lễ đón Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân sang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đã diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore  Lý Hiển Long.

2017-3-20.jpg
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore trong giai đoạn mới. Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ vui mừng sang thăm chính thức Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thời gian qua; nhất trí thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước theo hướng ngày càng thực chất hơn, vì lợi ích của nhân dân hai nước, hòa bình, hợp tác, phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Hai Thủ tướng nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, kinh tế giữa hai nước là trụ cột vững chắc của quan hệ đối tác chiến lược và khẳng định thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi, tăng cường kết nối các doanh nghiệp. Thủ tướng Lý Hiển Long cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào thị trường và chuỗi cung ứng toàn cầu, xem xét thành lập các khu công nghiệp công nghệ cao; đồng thời là cầu nối thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam với các nước Đông - Nam Á. Thủ tướng Lý Hiển Long nhất trí với nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước trong lĩnh vực tài chính, giao thông và khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cũng như tham gia sâu hơn về dịch vụ tài chính tại Việt Nam. 

Hai bên nhất trí, bên cạnh việc tiếp tục phát huy hiệu quả Hiệp định khung kết nối hai nền kinh tế, sẽ tích cực hợp tác và tìm tòi những hướng đi mới, sáng tạo, bắt kịp với làn sóng cách mạng công nghệ đang diễn ra. Singapore sẽ hỗ trợ Việt Nam trong phát triển thành phố thông minh, đưa công nghệ vào cuộc sống, nâng cao chất lượng sống của người dân; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các khởi nghiệp Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, tiếp cận các dòng vốn từ các quỹ đầu tư, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, kết nối giữa một số thành phố lớn của Việt Nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với Singapore.

Hai Thủ tướng nhất trí duy trì tham vấn và hợp tác chặt chẽ với nhau và các nước ASEAN khác xây dựng một ASEAN đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, phát huy vai trò trung tâm của Hiệp hội trong việc xử lý các vấn đề chiến lược ở khu vực, đặc biệt là vấn đề Biển Đông.

(Quang Tuấn tổng hợp, nguồn: báo Nhân ​dân, TTXVN)


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang