Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH ĐỒNG NAI

​Sáng ngày 27/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng. Tham dự buổi làm việc, có đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết tỉnh Đồng Nai luôn là vùng đất an lành và thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh, điều này mang lại cho tỉnh Đồng Nai một nền kinh tế ngày càng phát triển phồn thịnh. Song hành cùng với việc phát triển kinh tế, công tác đối ngoại của tỉnh Đồng Nai luôn được chú trọng, quan tâm trong việc phát triển đưa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với các đối tác, địa phương nước ngoài của khu vực và thế giới ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Năm 1995 được xem là năm bản lề, tỉnh Đồng Nai ký kết hợp tác, thiết lập quan hệ quốc tế với đối tác, địa phương nước ngoài. Đến nay, sau 28 năm thực hiện, đến nay, tỉnh Đồng Nai ký kết được 40 Bản Ghi nhớ, Bản Thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp tỉnh lần đầu tiên với 12 quốc gia trên thế giới (gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Campuchia, Lào, Pháp, Nhật, Thái Lan, Ukraina, Israel, Bỉ, Đức) và thực hiện 13 Bản tái ký kết. 

61_5_2024.png

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đổi với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác đối ngoại của tỉnh Đồng Nai có nhiều hoạt động nổi bật như: ký kết thành công 03 Bản Thỏa thuận quốc tế cấp tỉnh mới với các địa phương nước ngoài, gồm tỉnh Kampong Thom (Campuchia), tỉnh Gyeongnam, tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc); tổ chức thành công Đoàn công tác Lãnh đạo tỉnh đi tỉnh Jeollanam – Hàn Quốc, tỉnh Oita – Nhật Bản và kết hợp xúc tiến đầu tư; tiếp đón chu đáo, trọng thị 14 Đoàn khách nước ngoài theo đúng nghi lễ ngoại giao và thông lệ quốc tế;…..

62_5_2024.jpg

Tặng quà lưu niệm

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao kết quả công tác đối ngoại tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua. Năm 2023 có thể nói ngoại giao Việt Nam có nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều sự kiện vượt ngoài mong đợi, số lượng khách quốc tế đến thăm Việt Nam ngày càng tăng, kể đến như đoàn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Đoàn Tổng thống Mỹ Joe Biden,…Tại địa phương, hoạt động đối ngoại rất có sự thay đổi lớn, ngày càng năng động, tích cực, chuyên nghiệp; là địa phương có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, thu hút đầu tư nước ngoài đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, thời gian qua mặc dù tỉnh ký kết với nhiều địa phương của các nước song kết quả đạt được chưa như mong muốn. Do vậy, tỉnh cần chủ động theo dõi, đôn đốc thực hiện các nội dung đã ký kết nhằm mang lại kết quả cao nhất. Đồng thời, tỉnh cần tăng cường công tác thông tin đối ngoại, quảng bá thế mạnh phát triển nông nghiệp của địa phương để thu hút du khách, thu hút đầu tư quốc tế vào lĩnh vực này; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kết nối với người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giúp đỡ kiều bào cũng như thu hút bà con ta ở nước ngoài đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Thời gian qua, Đồng Nai còn ít tổ chức các đoàn hay tham gia vào các đoàn do trung ương thực hiện để xúc tiến kêu gọi đầu tư tại khu vực Châu Âu, Châu Mỹ. Do vậy, bên cạnh duy trì tốt mối quan hệ quốc tế hiện nay, tỉnh cần tạo đột phá trong xây dựng mối quan hệ quốc tế với đối tác mới…

63_5_2024.jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành

Nhân dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng gửi lời cảm ơn tới đại sứ quán Việt Nam tại các nước trong hỗ trợ tích cực cho tỉnh tổ chức hoạt động tiếp xúc, kêu gọi đầu tư nước ngoài và đề xuất với Bộ Ngoại giao về việc cần sớm hoàn thiện xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia thống kê kiều bào của từng địa phương, trong đó có tỉnh Đồng Nai đang sinh sống tại các nước. Điều này nhằm giúp tỉnh nắm bắt số lượng chính xác về kiều bào để có sự quan tâm cũng như thu hút nguồn lực kiều bào tham gia xây dựng địa phương và đất nước. 

Thanh Huyền

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang