Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​VĂN HÓA TẶNG QUÀ Ở MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI

Trong các mối quan ​hệ giao tiếp xã hội, việc tặng quà cho nhau là một cách để bày tỏ tình cảm rất phổ biến và mang nhiều giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên do môi trường sống khác biệt nên quà tặng ở các nước khác nhau thường sẽ tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau và thậm chí, có khá nhiều điều kiêng kỵ. Dưới đây là một số điều cần chú ý khi tặng quà tại một số nước trên thế giới.

Anh: Người Anh rất thích socola cao cấp, những chai Whisky 15 tuổi và hoa tươi. Họ không thích những món quà là biểu trưng trang trí của đơn vị hay cá nhân.

Pháp: Người Pháp nổi tiếng lãng mạn, nên khi tặng quà bạn cần phải suy nghĩ tặng cho họ một món quà vừa bất ngờ vừa làm họ thấy vui. Khi mới quen nhau lần đầu, không nên vội vàng tặng quà cho người Pháp. Hãy tặng quà cho họ trong lần gặp sau để bày tỏ sự tôn trọng và xây dựng quan hệ thân thiết lâu dài. Nếu bạn tặng hoa cho người Pháp thì không được bó lẫn các loại hoa với nhau. Nhưng đừng bao giờ tặng hoa cúc vì hoa cúc chỉ sử dụng trong tang lễ. 

Mỹ: Người Mỹ có tính cách và lối sống tương đối thoải mái nhưng vẫn ngầm quy định một số điều kiêng kỵ như khi tặng quà tránh tặng vào những ngày có liên quan đến 13 hoặc con số 13, bởi họ rất kỵ con số này.

Châu Mỹ La tinh: Đen và tím là những màu kiêng kỵ ở khu vực này, vì nó khiến người ta liên tưởng đến những điều không hay, không may mắn. Người Châu Mỹ La tinh không tặng nhau dao và kiếm, vì có thể ảnh hưởng đến tình cảm trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó, họ cũng không tặng khăn tay cho người khác, vì khăn tay liên quan đến nước mắt và với họ, khóc luôn tượng trưng cho sự bất hạnh và đau thương.

Hàn Quốc: Người Hàn Quốc thường tặng các vị khách mới gặp lần đầu món quà là đặc sản địa phương để bày tỏ tình hữu nghị. Để tránh làm đối phương khó xử, hãy dành quyền chủ động tặng quà cho đối phương. Bạn cũng có thể mở quà ngay sau khi nhận để bày tỏ sự thích thú với món quà vừa được tặng.

Nhật Bản: Nhật Bản là một nước với nhiều quy tắc, lễ nghi khá phức tạp, trong đó không thể thiếu các quy tắc tặng quà. Người Nhật rất thích tặng quà cho nhau. Và họ rất chú ý đến cách gói quà, bên trong ba lớp, bên ngoài ba lớp và cuối cùng thắt một sợi dây lụa hoặc giấy xinh đẹp. Người Nhật cho rằng nút thắt vặn theo hình dây thừng có gửi gắm linh hồn con người, bày tỏ tấm lòng của người tặng quà. Người Nhật rất kiêng kỵ việc hỏi người tặng giá trị món quà. 

Các tiểu vương quốc Ả Rập: Người Ả rập thích được tặng món quà có thể dùng để đặt ở trong phòng làm việc. Bạn không nên nhìn chằm chằm vào đồ của họ nếu không chủ nhân sẽ tìm cách để tặng bạn vật ấy, vì họ cho rằng bạn thích chúng. Họ mong nhận được những món quà có tính nghệ thuật. Các món quà đáp lễ của họ thường có giá trị rất cao. Không nên tặng rượu mạnh và những đồ có in hình động vật vì họ cho rằng món quà ấy mang lại sự bất hạnh. Cũng không nên tặng quà cho vợ họ vì đó được coi là hành động xúc phạm đến bí mật riêng tư. Bạn có thể tặng một món quà đáng yêu cho con họ, nhưng không nên tặng búp bê cho người Irắc, bởi họ sẽ tức giận và cho rằng bạn xem thường tôn giáo của họ.

Thanh H​uyền (tổng hợp)


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang