Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) - KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM (28/8/1945 – 28/8/2024) - Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
KHAI MẠC NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2024

​Ngày 27/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai – Cơ quan Thường trực Hội đồng điều phối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest DongNai và Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024 - Techmart Dong Nai 2024.

82-KMACTECHFEST-TECHMART-BUITO.png
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu Khai mạc.

​ Tham dự Lễ khai mạc có UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lại Thế Thông, chủ trì Lễ khai mạc; đại diện các đơn vị của Bộ Khoa học và công nghệ; Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia; Sở Khoa học và công nghệ các tỉnh: Hòa Bình, An Giang, Tây Ninh, Vĩnh Phúc, Trà Vinh, Bạc Liêu, Quảng Ninh, Tiền Giang, Long an, Bình Dương, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp,... và Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương; các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh” thể hiện mong muốn tăng tốc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo có tiềm năng cất cánh, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Techfest DongNai 2024 đã được phát động kể từ ngày 17/5/2024, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp nhằm tôn vinh các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ và sản phẩm đặc trưng của các địa phương, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); qua đó, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp.
83-KMACTECHFEST-TECHMART-BUITO.jpg 
 
 Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc.

Ngày hội kéo dài đến ngày 30/8/2024 với hàng loạt chuỗi sự kiện, hội nghị, hội thảo, diễn dàn, cuộc thi dưới hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến. Trong đó, trọng tâm là "Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024", nhằm giới thiệu, quảng bá sáng tạo khoa học, công nghệ áp dụng vào sản xuất do các tổ chức, viện nghiên cứu, trường đại học, cá nhân sáng chế và phát minh. Techmart Dong Nai năm 2024 có các gian hàng công nghệ, trưng bày trực tiếp với hơn 100 gian hàng của các tổ chức doanh nghiệp của Đồng Nai và từ 10 tỉnh, thành phố khác, giới thiệu gần 1.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp khoa học và công nghệ.
84-KMACTECHFEST-TECHMART-BUITO.png 
Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Techfest DongNai và Techmart Dong Nai 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, cùng với cả nước, Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 với các cơ hội và thách thức đan xen. Techmart DongNai 2024 là một giải pháp để tiếp cận và ứng dụng công nghệ mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai sau 6 lần tổ chức (kể từ năm 2021 đến nay), đã thu hút đông đảo nhiều đơn vị, cá nhân tham gia và có hơn 400 sản phẩm khởi nghiệp tham gia trưng bày, đón tiếp hơn 3.000 lượt đại biểu tới tham quan và dự hội thảo, hội nghị. Lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn thông qua Techfest DongNai 2024 cũng như Chợ thiết bị và công nghệ sẽ phát huy được mục tiêu của mình. Chuỗi sự kiện với các hoạt động sẽ bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, sản phẩm cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương. Techfest và Techmart DongNai 2024 là cơ hội kết nối hữu hiệu giữa các nhà khoa học với các nhà sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo trong sản xuất phục vụ đời sống trong thời gian tới.
Cũng tại Lễ khai mạc đã diễn ra nghi thức cắt băng chính thức khai mạc Techfest DongNai và Techmart Dong Nai 2024./.
Bùi Tơ
 
 



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang