Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI THẢO THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHỆ, NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CÔNG NGHIỆP

​Sáng ngày 02/7/2024, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp Đồng Nai”. Tham dự Hội thảo có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; Đại diện các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

07-BV05-PThu.jpg
Ủy viên BCHTW đảng, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai là một trong những địa phương có ngành công nghiệp phát triển mạnh, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của cả nước. Với nguồn lao động dồi dào, có trình độ văn hóa, quen với tác phong công nghiệp, hạ tầng công nghiệp khá phát triển với nhiều khu công nghiệp lớn, … Đồng Nai đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước với các ngành công nghiệp chủ lực bao gồm: sản xuất chế biến, chế tạo, dệt may, giày dép, công nghiệp hỗ trợ,... Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức mới, đòi hỏi phải có những thay đổi và cải tiến không ngừng về công nghệ và quản lý. Hội thảo là dịp để đánh giá thực trạng ngành công nghiệp của Đồng Nai, nhận diện những cơ hội và thách thức, từ đó, đề xuất những giải pháp cụ thể, khả thi nhằm nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp của tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng nhấn mạnh chuyển đổi công nghệ không chỉ là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, giảm chi phí, mà còn là nền tảng để phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Chính vì lẽ đó, chuyển đổi công nghệ và nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp Đồng Nai không chỉ là nhiệm vụ của các doanh nghiệp mà còn cần sự hỗ trợ và định hướng từ các cơ quan quản lý nhà nước. Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, Đồng Nai có thể tiếp tục phát triển bền vững và trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của cả nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm tới.
08-BV05-PThu.jpg

 Đại diện khu công nghiệp Amata trình bày tham luận về xây dựng khu công nghiệp sinh thái

Tại Hội thảo, đại diện các sở, ngành liên quan, chuyên gia, nhà khoa học đã trình bày 09 tham luận về định hướng phát triển công nghiệp trong quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Một số vấn đề về phát triển ngành công nghiệp Đồng Nai theo hướng xanh, sạch, bền vững; Giải pháp chuyển đổi công nghệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Kinh nghiệm thực tiễn cho việc chuyển đổi số trong kinh tế xanh và phát triển bền vững tại tỉnh Đồng Nai; Kinh tế số Đồng Nai “Nắm bắt cơ hội, bứt phá phát triển”; Khu công nghiệp thông minh/ Chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất; Chuyển đổi số tại Nestlé - Động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững; Phát triển Khu công nghiệp theo mô hình sinh thái - Định hướng phát triển bền vững; Chuyển đổi công nghệ tại Công ty Tripod - Đáp ứng xu thế phát triển. 

 09-BV05-PThu.jpg
Quang cảnh hội thảo

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần vào thành công của Hội thảo. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, để thành công hơn nữa trong chuyển đổi công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp tỉnh nhà cần có sự chung sức, đồng lòng từ các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, đặc biệt là các doanh nghiệp, đó chính là các đơn vị áp dụng việc chuyển đổi công nghệ để tạo ra các sản phẩm thực tế, đáp ứng với nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải tập trung vào việc đầu tư vào nhân lực có trình độ, kỹ năng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác, sáng tạo trong cả ngành công nghiệp và cộng đồng kinh doanh.
Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục ủng hộ các chính sách của Đảng, Nhà nước và của UBND tỉnh Đồng Nai, cùng với bản lĩnh, sự nhạy bén, tính năng động, khả năng sáng tạo của các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; góp phần xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện và là trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế, một trong những khu vực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. 
Phạm Thu

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang