Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO CÁC CƠ QUAN NGOẠI VỤ ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2024

​Ngày 20/6/2024, tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ địa phương năm 2024.

THAODINH 1.jpg 
Chương trình văn nghệ chào mừng đại biểu

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo Cục Ngoại vụ và các Vụ liên quan thuộc Bộ Ngoại giao; các cơ quan Ngoại vụ đến từ 58 tỉnh, thành, địa phương trên cả nước.

 THAODINH 2.jpg
​Các đại biểu tham dự hội nghị
Hội nghị tập huấn các chuyên đề: Đẩy mạnh phối hợp triển khai hiệu quả công tác đối ngoại; công tác hội nhập quốc tế tại địa phương; công tác ngoại vụ địa phương và các biện pháp triển khai kết nối quốc tế các địa phương; công tác tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế; một số vấn đề cần lưu ý từ góc độ thanh tra chuyên ngành Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại tại các địa phương; công tac tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam; công tác hướng dẫn phóng viên nước ngoài không thường trú tại Việt Nam.
Hội nghị lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ địa phương có ý nghĩa quan trọng, được tổ chức hằng năm nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức về công tác đối ngoại cho lãnh đạo và công chức làm công tác ngoại vụ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội nghị cũng là dịp để các cơ quan Ngoại vụ địa phương cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong công tác đối ngoại, từ đó tìm ra những hướng đi mới, giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động ngoại vụ địa phương.
THAODINH 3.jpg 
Quang cảnh hội nghị
Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm về việc đẩy mạnh triển khai ngoại giao kinh tế trong công tác ngoại vụ của các địa phương; vấn đề hợp tác Tiểu vùng sông Mê Kông và sự tham gia của các địa phương; công tác hội nhập quốc tế tại địa phương; một số vấn đề cần lưu ý từ góc độ thanh tra chuyên ngành ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại tại các địa phương...
Phát biểu bế mạc hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: Trên tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động phong phú, thực chất, hiệu quả.

THAODINH 4.jpg 
Bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu bế mạc hội nghị
 
Qua những nội dung trao đổi sôi nổi và thực chất tại hai phiên trao đổi thảo luận với lãnh đạo các đơn vị Bộ Ngoại giao, đồng chí tin tưởng các đồng chí lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương đã hiểu rõ hơn về mục tiêu, biện pháp đẩy mạnh phối hợp triển khai hiệu quả công tác đối ngoại; cũng như một số trọng tâm trong triển khai công tác đối ngoại địa phương giữa Bộ Ngoại giao và các địa phương trong thời gian tới. Thứ trưởng đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của đại biểu dự hội nghị về cơ chế phối hợp, các giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại địa phương và đề nghị các đơn vị trong Bộ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến tham luận của các đồng chí lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương, nghiên cứu để sớm có phản hồi, giải đáp phù hợp. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo cơ quan Ngoại vụ địa phương chủ động liên hệ, trao đổi với cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao để triển khai các nội dung, các công việc và các vấn đề mới đặt ra đối với địa phương trong thời gian tới./.
 ĐINH THẢO
 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang