Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI XEM CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG LÀ ĐỘNG LỰC ĐỂ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ VÀ XÂY DỰNG CON NGƯỜI MỚI

​Sáng ngày 25/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh tỉnh đã diễn ra Lễ tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024 và tôn vinh Điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2024.

39_5_2024.png

Đồng chí Võ Tấn Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Minh Phương.

Dự Lễ tuyên dương có đồng chí Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Võ Tấn Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, đồng chí Cao Văn Quang – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, lãnh đạo các đơn vị thuộc 02 cụm,16 khối thi đua thuộc tỉnh cùng 148 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; phía Sở Ngoại vụ có bà Đặng Thanh Thủy – Giám đốc Sở cùng tham dự.

40_5_2024.jpg

Toàn cảnh buổi Lễ. Ảnh: Minh Phương

Theo báo cáo của Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh (Sở Nội vụ) cho thấy, năm 2023, Đồng Nai đạt được nhiều thành tựu kinh tế-xã hội. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 5,3%, GRDP bình quân đầu người năm qua đạt gần 140 triệu đồng/năm, xuất siêu đạt 5,9 tỷ đô la Mỹ; toàn tỉnh có thêm 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Lũy kế đến nay, Đồng Nai có 105/120 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 27/120 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm kịp thời, quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững. Trong năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, việc tổ chức phong trào thi đua yêu nước được quan tâm triển khai, sát với thực tiễn, toàn diện, bao quát các lĩnh vực; các phong trào thi đua tiêu biểu do Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND tỉnh phát động đã được các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, lồng ghép vào việc thực hiện phong trào thi đua thường xuyên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được phân công như: Phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới", “Doanh nghiệp Đồng Nai hội nhập và phát triển", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" giai đoạn 2019 - 2025; “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2024 - 2030", “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

41_5_2024.jpg
Đồng chí Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Minh Phương.

Qua phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến được các cấp khen thưởng tôn vinh và những mô hình mới, cách làm hay được truyên truyền nhân rộng. Trong buổi lễ ngày hôm nay đã có 76 tập thể được khen thưởng về thành tích trong hoạt động cụm, khối thi đua và 72 cá nhân là Điển hình tiên tiến tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024 được khen thưởng. Đó là minh chứng tiêu biểu cho những thành quả của các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong năm qua.
42_5_2024.png

Bà Đặng Thanh Thủy – Giám đốc Sở Ngoại vụ (hàng đầu tiên, thứ hai từ bên trái nhìn qua) nhận Cờ thi đua xuất sắc hạng Ba trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023 cho các tập thể của các khối, cụm thi đua. Ảnh: Minh Phương.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Tấn Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm toàn Đảng bộ tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, tiến tới đại hội đảng các cấp năm 2025. Do đó, các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đội ngũ doanh nhân và toàn thể nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2024 và những năm tiếp theo và cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 như sau:

Một là, Quán triệt tư tưởng về thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem công tác thi đua, khen thưởng là động lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị và là biện pháp xây dựng con người mới. Quan tâm tổ chức phổ biến, triển khai Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực thi đua, khen thưởng để các địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân hiểu rõ về tiêu chí, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục cũng như xác định được trách nhiệm, quyền lợi của tập thể, cá nhân trong công thi đua, khen thưởng.

Hai là, Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương phát động; các phong trào thi đua trên các lĩnh vực gắn với các Ngày Lễ lớn của dân tộc, các sự kiện của đất nước như: 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân...

Ba là, Xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2024 sâu rộng ở tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, và lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân. Tổ chức các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề phải có có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, có tiêu chí cụ thể mang tính thiết thực hiệu quả, tập trung giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó cần chú trọng gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, những khâu đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 như: hoàn thành vượt cao dự toán thu ngân sách nhà nước; thực hiện công tác giải ngân đầu tư công; quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh; đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, các dự án, công trình trên địa bàn; hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thi đua thực hiện công tác chuyển đổi số...

Bốn là, Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các tổ chức xã hội khác trên địa bàn tỉnh nhằm tập trung phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân trong việc tuyên truyền, phát động, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua, phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình tiên tiến để các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tỉnh hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua đạt được hiệu quả thiết thực.

Năm là, Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; Chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, các cá nhân là công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, khen thưởng cơ sở nhất là trên địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng có đồng bào dân tộc thiểu số; khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất.

Sáu là, Kịp thời kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp. Tăng cường vai trò tham mưu của các cơ quan làm công tác thi đua khen thưởng; thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ phụ trách công thi đua, khen thưởng ở các cấp, các ngành cả về số lượng và chất lượng, ngày càng vững về chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu đổi mới sự nghiệp thi đua, khen thưởng.

Tại buổi lễ, 61 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng về thành tích trong hoạt động cụm, khối thi đua năm 2023 và 72 cá nhân là điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024 được tuyên dương. Đây là những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội, là những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Cũng tại buổi lễ, các đơn vị thuộc 2 cụm và 16 khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 và cùng thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với việc xem trọng công tác thi đua, khen thưởng sẽ là động lực mạnh mẽ giúp tỉnh Đồng Nai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và là biện pháp để xây dựng con người mới của tỉnh Đồng Nai một cách toàn diện trong năm 2024 và thời gian tới./.

Minh Phương



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang