Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) - KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM (28/8/1945 – 28/8/2024) - Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CHÍNH QUYỀN TỈNH GIANG TÔ, TRUNG QUỐC.

​Tiếp theo chương trình làm việc tại Trung Quốc, chiều ngày 14/8/2024, Đoàn công tác của Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai do Ủy viên Ban chấp hành Trung ương – Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn cùng Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các Sở, ban, ngành đã đến thăm và làm việc với Chính quyền tỉnh Giang Tô.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Đồng Nai gồm các ông Tín Trường Tinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh; ông Thư Vĩnh Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thư ký trưởng Tỉnh ủy; ông Phương Vĩ - Phó tỉnh trưởng; ông Doãn Vệ Đông - Phó thư ký trưởng Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Văn phòng Tỉnh ủy cùng các ông, bà là Lãnh đạo: Sở Giáo dục; Sở Xây dựng nhà ở và Đô thị nông thôn; Sở Nông nghiệp và Nông thôn; Sở Thương mại; Sở Văn hóa và Du lịch; Văn phòng đối ngoại Tỉnh ủy.

Thay mặt Tỉnh ủy và Chính quyền tỉnh Giang Tô, ông Tín Trường Tinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai và chúc mừng tỉnh Đồng Nai đạt được những thành tựu mới trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Tháng 12 năm 2023, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Hai bên cùng tuyên bố thành lập cộng đồng Trung Quốc - Việt Nam cùng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược, mở ra một hành trình mới và một chương mới trong quan hệ giữa hai Đảng và hai nước.

64-tinbaiTQ-GTo-14-8-HThu.png
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (bên trái) và ông Tín Trường Tinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Giang Tô (bên phải). (Ảnh : Hoài Thu)

Hiện nay, Giang Tô đang nghiên cứu sâu và triển khai tinh thần của Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 và những chỉ đạo quan trọng trong bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình về công tác Giang Tô, tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, phấn đấu thúc đẩy thực tiễn mới của Trung Quốc - phong cách hiện đại hóa ở Giang Tô. Hợp tác địa phương là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển quan hệ Trung Quốc - Việt Nam. Trao đổi, hợp tác giữa Giang Tô và tỉnh Đồng Nai có động lực tốt và triển vọng rộng mở. Sau nửa năm, tỉnh Đồng Nai tổ chức phái đoàn sang thăm lại, điều này sẽ thúc đẩy hiệu quả giao lưu hữu nghị, hợp tác cùng có lợi giữa hai tỉnh. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với tỉnh Đồng Nai, được dẫn dắt bởi sự đồng thuận chiến lược của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước Trung Quốc và Việt Nam, để mở rộng hơn nữa chiều rộng và chiều sâu hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, giáo dục, nhân văn và thanh niên, đồng thời đóng góp cho cộng đồng Trung Quốc - Việt Nam một tương lai chung với kết quả tốt đẹp hơn. 
Phát biểu trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chia sẻ những năm qua, Đồng Nai đạt được các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mang tầm quốc gia; trong đó nổi bật là phát triển công nghiệp với 33 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất hơn 10.514 ha và đang chuẩn bị 8.000 ha cho thu hút đầu tư giai đoạn tiếp theo. Hiện nay, Đồng Nai đang tập trung triển khai thực hiện 05 khâu đột phá chiến lược để gia tăng vào phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào GRDP của tỉnh, bao gồm: Xây dựng nền công nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ công nghiệp hiện đại; Xây dựng các tổ hợp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học cho vùng Đông Nam Bộ; Thiết lập các quần thể đô thị, thương mại, dịch vụ, giải trí mới ven sông, ven núi và ven hồ; Xây dựng thành phố sân bay lấy Cảng hàng không Long Thành làm trọng tâm; Xây dựng hạ tầng giao thông với trọng tâm là xây dựng tuyến đường ven sông Đồng Nai.
Tỉnh Đồng Nai đã thu hút hơn 46 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với khoảng 1.700 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 34,61 tỷ USD; trong đó, các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc hiện có 192 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 2,05 tỷ USD, là nước đứng thứ 4 về số dự án, đứng thứ 5 trong tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh; các dự án có vốn đầu tư từ Trung Quốc hoạt động khá ổn định, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. 
65-tinbaiTQ-GTo-14-8-HThu.jpg
 Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến thăm và làm việc tại Chính quyền tỉnh Giang Tô,
Trung Quốc. (Ảnh : Hoài Thu)
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, chuyến thăm này đã để lại ấn tượng sâu sắc về những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội cũng như di sản lịch sử và văn hóa sâu sắc của Giang Tô. Tỉnh Đồng Nai đang đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn như sân bay quốc tế và tích cực thu hút nhiều doanh nghiệp đến hoạt động đầu tư; hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng với Giang Tô trên nhiều lĩnh vực, đưa quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh lên một tầm cao mới và không ngừng nâng cao tình hữu nghị sâu sắc giữa nhân dân hai nơi.
Đại diện cho tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng gửi lời mời Lãnh đạo tỉnh Giang Tô đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai trong năm 2025 nhân dịp Kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (1950-2025). 

 
Nhung Hoàng
 
 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang