Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) - KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM (28/8/1945 – 28/8/2024) - Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CHÍNH QUYỀN THÀNH PHỐ THƯỢNG HẢI.

​Trong chương trình công tác tại Trung Quốc, sáng ngày 14/8/2024, Đoàn công tác của Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương – Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Chính quyền Thành phố Thượng Hải.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai là ông Chu Chi Tùng, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Khu mới Phố Đông, Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý thí điểm thương mại tự do Trung Quốc. Ông Chu Chi Tùng đã giới thiệu các thành tựu nổi bật của thành phố Thượng Hải về kinh tế, đời sống người dân, về phát triển du lịch. Các điều kiện để tiếp tục phát triển đó là cảng biển, sân bay, khu thương mại mậu dịch tự do quốc tế, các khu du lịch… Ông cũng nhắc lại Trung Quốc và Việt Nam là mối quan hệ chiến lược toàn diện, núi sông liền dải. Vào cuối năm 2023, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, điều này một lần nữa khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên và nâng lên tầm cao mới.

Cũng theo ông Chu Chi Tùng, thành phố Thượng Hải đang có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Thành phố Hồ Chí Minh. Với tỉnh Đồng Nai, chuyến thăm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lần này là nền móng cho xây dựng và phát triển mối quan hệ mới giữa hai địa phương trên cơ sở mối quan hệ hai quốc gia.

61-tinbaiTQ-CQ ThuongHai-HThu.jpg
Lãnh đạo hai bên thảo luận, trao đổi. (Ảnh : Hoài Thu)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của ông Chu Chi Tùng, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Khu mới Phố Đông, Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý thí điểm thương mại tự do Trung Quốc cùng các Lãnh đạo và nhân viên Chính quyền thành phố Thượng Hải.

Trong bài phát biểu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết trong suốt 30 năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn nằm trong trong tốp 10 địa phương dẫn đầu của cả nước về thu, chi ngân sách và thường xuyên hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao; tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8% năm.
Hiện tại, Đồng Nai có 33 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất hơn 10,5 ngàn hécta và đang chuẩn bị quỹ đất công nghiệp khoảng 8 ngàn hécta tiếp tục thu hút đầu tư. Dự kiến đến năm 2026, Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoạt động giai đoạn 1 với công suất phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm sẽ tạo động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ tại địa phương và cho cả toàn vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics…

62-tinbaiTQ-CQThuongHai-HThu.jpg
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Đồng Nai và ông Chu Chi Tùng - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Khu mới Phố Đông, Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý thí điểm thương mại tự do Trung Quốc chụp hình lưu niệm. 
(Ảnh : Hoài Thu)
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, Trung Quốc là nhà đầu tư lớn của Đồng Nai, hiện nay có 46 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư vào tỉnh với khoảng 1,7 ngàn dự án, tổng vốn đăng ký đạt 34,6 tỷ USD. Trong số đó, có 192 dự án với tổng vốn hơn 2 tỷ USD đến từ các nhà đầu tư Trung Quốc, đứng thứ 4 về số dự án và thứ 5 về tổng vốn đầu tư nước ngoài.

Từ năm 2018, tỉnh đã thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc. Những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực là cầu nối quan trọng trong việc củng cố, đẩy mạnh quan hệ hợp tác của tỉnh Đồng Nai với các địa phương của Trung Quốc, nhất là nâng cao hiểu biết về truyền thống, lịch sử và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đồng Nai - Thượng Hải và hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc.

Chuyến công tác lần này khẳng định thiện chí, sự coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mới giữa tỉnh Đồng Nai và thành phố Thượng Hải, nhất là về chính sách cải cách, mở cửa của thành phố trong quản lý đô thị, hút đầu tư tài chính, thương mại, trong đổi mới sáng tạo và khoa học - công nghệ cao.

63-tinbaiTQ-CQThuongHai-HThu.jpg

 
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai và Lãnh đạo Chính quyền Thành phố Thượng Hải chụp hình lưu niệm. (Ảnh : Hoài Thu)

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng mong muốn hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn các cấp, phát huy hiệu quả vai trò của các cơ chế hợp tác, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu văn hoá. Tỉnh Đồng Nai luôn khuyến khích các doanh nghiệp, các nhà đầu lớn có công nghệ sản xuất xanh, hiện đại, tiên tiến của Trung Quốc đến đầu tư.
Nhân chuyến công tác, gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Trung Quốc lần này; đại diện cho tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng gửi lời mời Lãnh đạo thành phố Thượng Hải đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai trong năm 2025 nhân dịp Kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (1950-2025). 
 
Nhung Hoàng
 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang