Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) - KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM (28/8/1945 – 28/8/2024) - Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI ĐI THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG LÃNH SỰ QUÁN VIỆT NAM TẠI THƯỢNG HẢI

​Trong chuyến công tác tại Trung Quốc, ngày 12/8/2024, Đoàn công tác của Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc. Tham dự cùng đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi và các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Tỉnh ủy viên, Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã giới thiệu về môi trường đầu tư, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 30 năm qua, Đồng Nai luôn nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu của cả nước về thu ngân sách nhà nước, thu hút đầu tư nước ngoài, xuất khẩu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8% năm. Dự kiến đến năm 2026, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với diện tích 5.000 ha hoàn thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác, sử dụng với công suất phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm sẽ tạo động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ tại địa phương và cho cả toàn vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

49-BV21-Nhunghoang.jpg 
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai – Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi cùng ông Nguyễn Thế Tùng – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải. (Ảnh : Hoài Thu)

Đến nay tỉnh Đồng Nai đã thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc đến đầu tư 192 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 2,05 tỷ USD, là nước đứng thứ 4 về số dự án, đứng thứ 5 về tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn; các dự án có vốn đầu tư từ Trung Quốc hoạt động khá ổn định, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Do đó, Đồng Nai mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của đồng chí Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải trong việc kết nối giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương, đối tác của Trung Quốc, nhất là các đối tác lớn trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế Đồng Nai phát triển toàn diện, cũng như góp phần thực chất vào việc gìn giữ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.
50-BV21-Nhunghoang.jpg 
  Trưởng đoàn công tác tỉnh Đồng Nai – Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải. (Ảnh : Hoài Thu)

Tiếp Đoàn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng chia sẻ, thông tin về thế mạnh của thành phố Thượng Hải và tỉnh Giang Tô. Hiện nay, Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 2 của Đồng Nai (chỉ sau Hoa Kỳ). Trong 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã xuất khẩu vào Trung Quốc hơn 1,28 tỷ USD, chiếm gần 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Đồng thời, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Đồng Nai.
Trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ Đồng Nai các thông tin về thị trường, doanh nghiệp ở Thượng Hải. Qua đó, tạo thêm các cơ hội cho doanh nghiệp hai bên trao đổi kinh nghiệm và hợp tác.
51-BV21-Nhunghoang.jpg 
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự quán 
Việt Nam tại Thượng Hải. (Ảnh : Hoài Thu)

Cùng ngày, Đoàn công tác Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã đến thăm và học tập mô hình khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Khách sạn InterContinental Shanghai Wonderland được xây dựng từ mỏ đá bỏ hoang 88m dưới mực nước biển, là một kiệt tác kiến trúc độc đáo tọa lạc ở Thượng Hải, Trung Quốc; công trình dưới mặt đất này có quy mô 18 tầng, gồm 16 tầng nằm hoàn toàn dưới lòng đất, 02 tầng lộ thiên phía trên được bao quanh bởi thảm thực vật xanh mướt nên rất thân thiện với thiên nhiên, có các phòng nhìn ra vách đá để khách có thể ngắm nhìn vực thẳm. Nằm giữa vùng đất đá dựng đứng và hồ nước xanh biếc, khách sạn này mang đến trải nghiệm lưu trú không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới với các phòng nghỉ được thiết kế tinh tế và tiện nghi hiện đại, không chỉ là một nơi lưu trú mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người. 
52-BV21-Nhunghoang.jpg
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm tại Khách sạn InterContinental Shanghai Wonderland, Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh : Hoài Thu)

Tại Đồng Nai, có gần 10 mỏ đá sau khi khai thác xong có độ sâu từ 60-100m và hiện đang đóng cửa chưa đưa vào khai thác, đa số các mỏ đá tập trung ở thành phố Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch. Từ nhiều năm nay, tỉnh đã quy hoạch, mời gọi doanh nghiệp trong nước, nước ngoài đầu tư dự án kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện chỉ có Khu du lịch Bửu Long (tọa lạc tại thành phố Biên Hòa) được đầu tư, khai thác du lịch từ mỏ đá sau khi khai thác khoáng sản.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh Khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland là mô hình hay và tỉnh Đồng Nai có thể học hỏi, nghiên cứu để quy hoạch đô thị, khai thác tối đa các vị trí núi đá sau khai thác khoáng sản. 
 
Nhung Hoàng
 

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang