Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) - KỶ NIỆM 79 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM (28/8/1945 – 28/8/2024) - Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐẠI SỨ THỤY SĨ TẠI VIỆT NAM ĐẾN CHÀO XÃ GIAO LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI

​Ngày 01/8/2024, tại Trụ sở Tỉnh ủy Đồng Nai,  Đoàn Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam do ông Thomas Gass – Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao Lãnh đạo tỉnh. Tham dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cùng các sở, ngành của tỉnh.

01-BV17-ĐOAN DSTHUYSI- HUYENDOAN.png 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass

Phát biểu chào mừng Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai là Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dân số đông thứ hai tại khu vực phía Nam. Ngoài việc là một trong những tỉnh thành phát triển mạnh về công nghiệp, Đồng Nai còn có lợi thế về phát triển nông nghiệp và du lịch, khi có sản lượng nông nghiệp cao, hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có sông Đồng Nai dài nhất nội địa. Bên cạnh đó, Đồng Nai còn có điều kiện thuận lợi về mạng lưới giao thông như đường biển, đường bộ, đường sắt, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang triển khai xây dựng khi đi vào khai thác sẽ thu hút các loại hình dịch vụ cho hoạt động của sân bay. Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn duy trì việc tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư để tiếp cận nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Tính đến nay, tỉnh đã thu hút được 34,73 tỷ USD trong đó các dự án đầu tư của Thụy Sĩ chiếm trên 860 triệu USD. Một trong các doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động ổn định và hiệu quả là Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 01 dự án ở KCN Biên Hòa II và 02 dự án ở KCN AMATA Biên Hòa.
 02-BV17-DOAN DSTHUYSI-HUYENDOAN.png
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass

Tại buổi tiếp, Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass đã chia sẻ thông tin các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Đồng Nai do có sự hấp dẫn bởi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hải cảng và hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi, kết nối với hầu hết các tỉnh thành trọng điểm phía Nam. Thông qua hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại Đồng Nai đã góp phần nâng cao thị phần và giá trị của cà phê Việt Nam trên thị trường cà phê thế giới. Ông Thomas Gass tin rằng, trong tương lai, cùng với sự phát triển trong quan hệ hai nước Việt Nam và Thụy Sĩ, Đồng Nai sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi  cho các doanh nghiệp Thụy Sĩ hoạt động tốt hơn nữa tại tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà.
03-BV17-DOAN DSTHUYSI - HUYENDOAN.png  
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Lãnh đạo các sở, ngành 

 
Thanh Huyền
 

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang