Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÀNH PHỐ TSURUOKA, TỈNH YAMAGA (NHẬT BẢN) TÌM HIỂU CƠ HỘI HỢP TÁC ĐẦU TƯ TẠI ĐỒNG NAI

​Ngày 19/6/2024, tại Trụ sở Khối nhà nước tỉnh, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng đại diện các sở, ngành, địa phương đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Ito – Giám đốc Sở Quản lý Nông lâm Thủy sản thành phố Tsuruoka, tỉnh Yamaga (Nhật Bản). Tham dự buổi họp có công chức tỉnh Tsuruoka và đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel).

32_6_2024.png

Ông Ito – Giám đốc Sở quản lý Nông lâm Thủy sản thành phố Tsuruoka  trình bày tổng quan về địa phương.

Tỉnh Tsuruoka là thành phố nằm ở phía nam vùng Shonai của tỉnh Yamaga, phía Tây bắc Nhật Bản và là đô thị lớn thứ 10 của Nhật Bản; có dân số hơn 118 nghìn người, đứng thứ hai trong tỉnh Yamaga. Thành phố này là địa điểm du lịch nổi tiếng, thường tổ chức nhiều sự kiện đa dạng từ lễ hội truyền thống đến các dự kiện văn hóa và giải trí như Lễ hội Shonai, Lễ hội Hagurosan Cherry Blossom, Đại hội pháo hóa, Lễ hội ẩm thực, Triển lãm nghệ thuật và văn hóa,… Đặc biệt, đây là thành phố đầu tiên ở Nhật Bản được chọn là Thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO. Về tiềm năng kinh tế, Tsurouka đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ vào tiềm năng phát triển của nền kinh tế và các nguồn lực tự nhiên; các dự án đầu tư trong nông nghiệp thường tập trung vào nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời cải thiện hệ thống phân phối và tiếp thị. Ngoài ra, Tsuruoka cũng nhận được sự đầu tư vào các dự án du lịch nhằm phát triển cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách du lịch. Thông qua buổi làm việc ngày hôm nay, đại diện tỉnh Tsurouka mong muốn hai bên có thể cùng trao đổi và kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao lưu xuất nhập khẩu sản phẩm nông sản và các sản  phẩm du lịch giữa hai địa phương trong tương lai.

33_6_2024.png

Ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã thông tin với đại diện thành phố Tsurouka về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai, với tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8%/năm. Trong tương lai, sau khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, tỉnh Đồng Nai sẽ có đầy đủ 5 phương thức về giao thông là đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ tại địa phương và cho cả toàn vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài phát triển công nghiệp, Đồng Nai cũng có thế mạnh về các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và du lịch. Với nhiều điểm tương đồng giữa hai địa phương, ông Nguyễn Viết Thắng đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi, cung cấp các thế mạnh, tiềm năng để có thể hợp tác trong thời gian tới.

Thanh Huyền



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang