Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TRIỂN KHAI HỢP TÁC MÔ HÌNH VỀ PHÁT TRIỂN XANH TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

​Ngày 11/6/2024, tại Phòng họp Trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Sojitz do ông Ishii Hiroyuki – Tổng Giám đốc Khu công nghiệp Long Đức cùng các chuyên gia của Tập đoàn Sojitz, Công ty Nippon Koei đến trao đổi hợp tác triển khai mô hình phát triển xanh trong các khu công nghiệp. Tham gia tiếp Đoàn có Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

H29_6_2024.png

Ông Ishii Hiroyuki trình bày dự án tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, ông Ishii Hiroyuki – Tổng Giám đốc Khu công nghiệp Long Đức cho biết, dự án hợp tác liên thành phố do Bộ Môi trường Nhật Bản tài trợ cho các dự án hợp tác giữa các thành phố của Nhật Bản và các thành phố của nước ngoài với mục đích hình thành một xã hội không carbon bền vững. Với nhiều nét tương đồng với tỉnh Đồng Nai, thành phố Kobe, Nhật Bản đã có đề xuất hợp tác với Đồng Nai để thực hiện dự án này. Theo kế hoạch, Dự án Hợp tác thúc đẩy mô hình khu công nghiệp xanh – thông minh tập trung vào ba vấn đề chính là thúc đẩy năng nượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả xử lý nước thải và nâng cao chất lượng xử lý chất thải. Lộ trình triển khai trong giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm từ 2024-2026. Dự án hợp tác sẽ được thực hiện tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh do Tập đoàn Sojitz phát triển và vận hành nhằm hình thành các khu công nghiệp xanh – thông minh góp phần xây dựng và thúc đẩy sự hợp tác giữa thành phố Kobe, Nhật Bản và tỉnh Đồng Nai. Thông qua sự hợp tác giữa hai địa phương, Tập đoàn Sojitz sẽ hiện thực hóa “Chiến lược tăng trưởng xanh” thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp sinh thái và thông minh.

30_6_2024.png

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao sự hỗ trợ của Tập đoàn Sojitz trong việc kết nối hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và thành phố Kobe trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thông qua chương trình “Hợp tác liên thành phố” tỉnh Đồng Nai sẽ nghiên cứu áp dụng các mô hình về phát triển xanh, phát triển bền vững trong khu công nghiệp hiện hữu cũng như các khu công nghiệp mới tại địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu chung giữa Việt Nam và Nhật Bản trong việc giảm phát thải khí nhà kính. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành của tỉnh phối hợp Tập đoàn Sojitzg bàn bạc để chuẩn bị các nội dung và tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai địa phương dự kiến tháng 9/2024, tạo tiền đề cho việc triển khai thành công dự án “Hợp tác liên thành phố” trong tương lai.

Thanh Huyền




Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang