Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LOGISTICS VÀ KHAI THÁC LỢI THẾ SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH

​Sáng ngày 23/11, tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại dịch vụ logistics và khai thác lợi thế sân bay quốc tế Long Thành năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, Lãnh đạo các Sở ban ngành; các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, cùng đông đảo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tham dự.

11_11_2023.png
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng khẳng định tỉnh Đồng Nai xác định phát triển hệ thống logistic để nhằm phục vụ phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Tỉnh. Sau khi Sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo nên cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực như công nghiệp, logistics, thương mại dịch vụ và đô thị cùng phát triển. 

Theo đó đến năm 2030, Đồng Nai sẽ trở thành cửa ngõ trung chuyển của cả miền Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng năng động, toàn diện, linh hoạt bao gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy, hàng hải và đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi của các doanh nghiệp trong vùng. Với những lợi thế đó, Đồng Nai sẽ là trung tâm logistics quốc tế.
Để tỉnh Đồng Nai nói chung và khu vực sân bay quốc tế Long Thành nói riêng phát triển xứng tầm với một sân bay được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4F (cao nhất), Hội nghị ngày hôm nay là dịp quan trọng để tỉnh Đồng Nai được giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng đầu tư và định hướng đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư về phát triển thương mại dịch vụ của tỉnh. 
12_11_2023.png
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng (ở giữa) chủ trì thảo luận trao đổi với các doanh nghiệp

Tại hội nghị, đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Xây dựng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư, thương mại, dịch vụ của tỉnh Đồng Nai và xây dựng thành phố sân bay cửa ngõ quốc tế, trung tâm logistic hàng không gắn với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, hội nghị giới thiệu 9 dự án trọng điểm tỉnh Đồng Nai đang kêu gọi đầu tư như: Khu đô thị và trung tâm thương mại Hiệp Hòa; các trung tâm logistics phía Nam và phía Bắc sân bay Long Thành; khu trung tâm dịch vụ sân bay Long Thành; Trung tâm thương mại Long Giao; Trung tâm Logistics phía Nam cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; Trung tâm Logistics phía Bắc cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; Dự án Khu trung tâm dịch vụ sân bay Long Thành; Dự án khách sạn tại phường Quyết Thắng; Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ ven hồ đá Tân Bản.
13_11_2023.png
Doanh nghiệp tham gia trao đổi tại hội nghị

Tham gia trao đổi tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã nêu ra một số vấn đề quan tâm như hạ tầng giao thông kết nối, đặc biệt khu vực tiếp cận sân bay; chiến lược phát triển thương mại, dịch vụ, logistics địa phương; các chính sách hỗ trợ  và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia đầu tư…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định Đồng Nai sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các doanh nghiệp đến đầu tư và mong muốn doanh nghiệp có thể phát huy lợi thế, phát triển ngành thương mại dịch vụ. Tỉnh kỳ vọng sẽ có làn sóng đầu tư vào logistics, thương mại, dịch vụ.
Để có thể thực hiện được, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương phải minh bạch thông tin các dự án thu hút đến với doanh nghiệp một cách nhanh nhất. Tiếp tục cải cách hành chính sao cho việc thực hiện những nội dung trong thủ tục đầu tư được thông thoáng, thuận lợi; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp nhằm nắm bắt, tháo gỡ khó khăn. Tỉnh cũng sẽ tìm mọi giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư về đất đai, hạ tầng kết nối, dịch vụ, môi trường kinh doanh, nguồn nhân lực chất lượng cao.
14_11_2023.png 
Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp cho Công ty cổ phần Deliway

Cũng nhân dịp hội nghị, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp cho Công ty cổ phần Deliway. Đây là dự án có tổng diện tích hơn 64ha, trong đó, có 24 nhà kho lưu trữ hàng hóa diện tích hơn 30ha. Đây sẽ là một trong những trung tâm logistics trong vùng phụ cận Sân bay Long Thành có điều kiện thuận lợi kết nối với các cảng: Phước An, Thị Vải, Gò Dầu, Cái Mép, Cát Lái qua các tuyến đường bộ và cao tốc.
HOÀI THU


 



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang