Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN, HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỀ ÁN CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI ĐẢNG

Sáng ngày 24/11, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01 ngày 03/03/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12 ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội nghị do đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh và các sở, ban, ngành liên quan.

 18_11_2023.png

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, hướng dẫn thực hiện những nội dung của Đề án 01 về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới. Đề án đề ra các biện pháp, mục tiêu cụ thể thể hiện quan điểm, phương châm cũng như các yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác đối ngoại đảng với 5 giải pháp trọng tâm cho 5 nhóm cụ thể. Mục tiêu chung của Đề án 01 là nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại đảng và công tác đối ngoại đảng, phát huy thành tựu, kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong công tác đối ngoại đảng và quan hệ đối ngoại đảng. Việc thực hiện Đề án số 01 sẽ là ưu tiên hàng đầu của công tác đối ngoại đảng ở giai đoạn tiếp theo. Theo đó, Ban Đối ngoại Trung ương đề nghị đề nghị các Tỉnh ủy, Thành ủy ban hành kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, quan tâm bố trí cán bộ phụ trách tham mưu công tác đối ngoại Đảng; duy trì chế độ thông tin định kỳ về công tác đối ngoại Đảng để kịp thời nắm bắt thông tin và phối hợp thực hiện hiệu quả Đề án số 01.

19_11_2023.png
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

 Hội nghị cũng đã được nghe giới thiệu về Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân trong hình hình mới với 8 nhóm nhiệm vụ để các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức Nhân dân thực hiện nhằm góp phần xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân. 

Hội nghị cũng đã nghe đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các địa phương thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Đảng và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung ghi nhận và đánh giá cao nội dung các tham luận. Nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cũng nêu rõ những điểm trọng tâm trong xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án số 01, Chỉ thị số 12, đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ, giải pháp, phương thức hoạt động, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới.

P. HTQT


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang