Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỌA ĐÀM NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG BÁ NÔNG SẢN VIỆT NAM TẠI CHÂU PHI

​Chiều ngày 01/11, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại Châu Phi” do Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc chủ trì. Tọa đàm có sự tham dự của gần 200 đại biểu trực tiếp và trực tuyến từ nhiều bộ/ngành, địa phương, viện nghiên cứu, liên minh hợp tác xã, hiệp hội và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản và vận tải hàng hóa quốc tế. 

Tại điểm cầu Đồng Nai, UBND tỉnh ủy nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Văn Thắng chủ trì tham dự cùng Lãnh đạo các đơn vị Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

15_10_2023.png

Quang cảnh Tọa đàm tại điểm cầu Bộ Ngoại giao

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đánh giá cao sự tham dự của các đại biểu, thể hiện sự quan tâm và nhu cầu tiếp cận thị trường châu Phi. Thứ trưởng khẳng định Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang khu vực Châu Phi. Các nước Châu Phi đều là các bạn bè truyền thống, hữu nghị của Việt Nam. Hai bên có nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp, lãnh đạo nhiều nước Châu Phi coi Việt Nam là hình mẫu xóa đói, giảm nghèo và mong muốn học hỏi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại với Việt Nam. Về phía Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước cũng rất quan tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế với khu vực Châu Phi.

16_10_2023.png

Điểm cầu Đồng Nai tham dự Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại Châu Phi”

Tham gia phát biểu tại Tọa đàm, Ông Bùi Hà Nam, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi nhấn mạnh, tọa đàm lần này là dịp trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh quảng bá, tăng cường đưa nông sản Việt Nam xuất khẩu sang châu Phi. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh về giá, chất lượng với các nhà cung cấp khác trên thế giới. Việt Nam cũng cần có nhiều giải pháp, cách thức phù hợp để quảng bá nông sản đến doanh nghiệp và người tiêu dùng của thị trường này. Các địa phương, doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đại sứ quán Việt Nam ở châu Phi trong tổ chức trưng bày sản phẩm, chủ động cung cấp hàng mẫu, tài liệu thông tin giới thiệu hàng mẫu… theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.

Cũng tại Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi thông tin để triển khai hiệu quả việc quảng bá nông sản tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở Châu Phi trong thời gian tới, trong đó có về ý tưởng thành lập, tổ chức Phòng/Không gian trưng bày hàng mẫu nông sản Việt Nam tại các Cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực.

Hoài Thu



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang