Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
GIAO BAN LÀM VIỆC GIỮA BỘ NGOẠI GIAO VÀ CÁC CƠ QUAN NGOẠI VỤ ĐỊA PHƯƠNG

​Ngày 31/10, Bộ Ngoại giao tổ chức giao ban làm việc với các cơ quan ngoại vụ địa phương. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng chủ trì giao ban cùng sự tham dự của lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các Văn phòng Ủy ban nhân dân, Sở Ngoại vụ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại điểm cầu Sở Ngoại vụ Đồng Nai có sự tham dự của Phó Giám đốc Trần Quốc Toản, Nguyễn Viết Thắng và Lãnh đạo các phòng, đơn vị.

13_10_2023.jpg 
 

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại buổi giao ban làm việc giữa Bộ Ngoại giao với các cơ quan ngoại vụ địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đánh giá công tác đối ngoại diễn ra sôi động, liên tục và là điểm sáng nổi bật của năm 2023, khẳng định vai trò, vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của công tác đối ngoại địa phương.

Thứ trưởng đã chỉ ra những điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đối ngoại địa phương, như vai trò tiên phong của công tác đối ngoại, thế và lực của đất nước cùng sự chủ động, tích cực của các tỉnh thành phố, cùng những khó khăn trong triển khai công tác đối ngoại địa phương, bao gồm tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, những khó khăn nội bộ của các cơ quan ngoại vụ về tổ chức bộ máy, nhân lực và chính sách… Thứ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực các địa phương và đề nghị các cơ quan ngoại vụ địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ Ngoại giao để triển khai tốt các nhiệm vụ được giao.

14_10_2023.jpg

Các đại biểu tham dự giao ban làm việc giữa Bộ Ngoại giao với các cơ quan ngoại vụ địa phương bằng hình thức trực tuyến

Tại buổi họp giao ban, dại diện một số đơn vị trong Bộ Ngoại giao (Cục Ngoại vụ, Văn phòng, Vụ Tổng hợp Kinh tế, Vụ Tổ chức Cán bộ) đã trình bày, thông tin về một số nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ địa phương của Bộ Ngoại giao tập trung vào các hoạt động ngoại giao kinh tế, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Ngoại giao 32 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21, hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành đối ngoại trong cơ quan, tổ chức thuộc ngành, lĩnh vực đối ngoại. Các cơ quan ngoại vụ địa phương cũng đã trao đổi kinh nghiệm công tác, nêu các khó khăn, vướng mắc và đề xuất hỗ trợ cụ thể đối với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác tại địa phương.

P. HTQT

 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang