Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
BỘ NGOẠI GIAO KHAI MẠC HỘI NGHỊ NGOẠI VỤ LẦN THỨ 19

​Ngày 12/8, tại Nhà làm việc số 2 Lê Quang Đạo, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 19 với chủ đề “Chủ động, sáng tạo, phục vụ hội nhập hiệu quả và phát triển bền vững”.

Hội nghị được tổ chức nhằm điểm lại kết quả triển khai công tác đối ngoại địa phương trên tất cả lĩnh vực kể từ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 18 (năm 2016) đến nay cũng như thảo luận các phương hướng nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các địa phương và cơ quan ngoại vụ của 63 tỉnh, thành phố; các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và đại diện các đơn vị của Bộ Ngoại giao.

2018-8-8.jpg 
 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)
 
Phát biểu ý kiến khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các tỉnh, thành phố dành cho công tác đối ngoại địa phương, vai trò tham mưu của các cơ quan ngoại vụ địa phương, sự phối hợp giữa địa phương với Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành trung ương trong việc triển khai các nhiệm vụ đối ngoại tại địa phương thời gian qua, qua đó góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao đề nghị các địa phương cần quyết liệt đổi mới tư duy hội nhập quốc tế; tập trung cao độ để thực hiện tốt công tác hội nhập quốc tế gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh hợp tác với các địa phương khác để phát huy lợi thế của liên kết vùng trong hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài; làm tốt công tác thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Bên cạnh đó, các địa phương cần tiếp tục kiện toàn bộ máy làm công tác đối ngoại địa phương đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay.

Sau phiên khai mạc, hội nghị đã thảo luận về công tác đối ngoại địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương thời gian qua, nhất là những bài học kinh nghiệm hiệu quả trong hợp tác và thu hút các nguồn lực nước ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đại diện Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối các địa phương với các đối tác nước ngoài, góp phần phục vụ hội nhập hiệu quả và phát triển bền vững.
2018-8-9.jpg 
 
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chiều 12/8, trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Phiên thảo luận về công tác chuyên môn và kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan ngoại vụ địa phương, nhằm đánh giá những thành tựu, kết quả đạt được và những vướng mắc, khó khăn trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương thời gian qua, trong đó có công tác chuyên môn về biên giới lãnh thổ, bảo hộ công dân, văn hóa đối ngoại, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và kiện toàn bộ máy cơ quan ngoại vụ địa phương. Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua Định hướng công tác đối ngoại địa phương giai đoạn 2018-2021 và các năm tiếp theo.

ND-VP (tổng hợp, nguồn nhandan.com.vn, baoquocte.com)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang