Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA CÔNG TY SAMSUNG ĐẾN LÀM VIỆC TẠI TỈNH ĐỒNG NAI VÀ KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC TRIỂN KHAI DỰ ÁN “NGÔI TRƯỜNG HY VỌNG SAMSUNG”

​Sáng ngày 26/3/2021, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Cao Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cùng đại diện Lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp cùng các đơn vị liên quan đã có buổi tiếp Đoàn công tác của Công ty Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai.

Tháp tùng Đoàn có Đại diện lãnh đạo của các công ty đối tác Samsung tại tỉnh Đồng Nai gồm ông Lee Jun Ho – Tổng Giám đốc Công ty Chemtrovina, ông Cho Tae Yeon – Tổng Giám đốc Công ty Inzi Vina, ông Kim Kabjin – Tổng Giám đốc Công ty Seong Ji Saigon, ông Lee Tawon – Tổng Giám đốc Công ty Daeyeong Vina và ông Cha Woong Suk – Tổng Giám đốC Công ty Seogwang Vietnam.

.21_3_2021.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đánh giá cao sự nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác của Công ty Samsung Việt Nam với tỉnh Đồng Nai. Ông cho biết, trong những năm gần đây, tỉnh Đồng Nai luôn là một trong những địa phương nằm trong tốp đầu của cả nước về phát triển kinh tế và công nghiệp, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8%/năm. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.533 dự án đầu tư nước ngoài thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 31,8  tỷ USD, trong đó có 422 dự án của Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư gần 7 tỷ USD, đứng đầu trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh. 

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của tỉnh Đồng Nai, ông cho biết đây là ngôi trường Hy vọng được Samsung xây dựng đầu tiên tại khu vực phía Nam, đồng thời là ngôi trường thứ năm trong chuỗi dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School” Việt Nam, sau các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và Lạng Sơn. Tổng kinh phí thực hiện dự án Trường học Hy vọng Samsung tại Đồng Nai trong 10 năm là là hơn 22 tỷ đồng, trong đó Samsung tài trợ hơn 11 tỷ đồng xây dựng cở sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, quản lý dự án. Phần còn lại của kinh phí triển khai dự án “Chương trình Phát triển Trẻ em – - Child Development Programme (CDP)” sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm và Samsung Việt Nam. 

22_3_2021.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Đại diện phía các Công ty Chemtrovina, Công ty Inzi Vina, Công ty Seong Ji Saigon, Công ty Daeyeong Vina và Công ty Seogwang Vietnam cho biết đã hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhiều năm. Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đại diện các Công ty mong muốn, trong thời gian tới Chính quyền tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo các ngành phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các Chi nhánh Công ty Samsung đang đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.
23_3_2021.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
​ 
Cùng ngày 26/3/2021, tại Trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo tham dự buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai giữa Công ty Samsung Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai và tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc.
24_3_2021.jpg
Buổi lễ ký kết ghi nhớ hợp tác triển khai dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại Đồng Nai

Mục tiêu của dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung nhằm giúp đỡ người dân, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thông qua tạo môi trường sinh hoạt và học tập tốt hơn cho các em học sinh học tập và phát triển đúng với nguyện vọng, phù hợp với tình hình kinh tế - văn hóa của tỉnh. 
25_3_2021.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Quan Thảo



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang