Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỔNG LÃNH SỰ ẤN ĐỘ TẠI TP.HCM ĐẾN CHÀO XÃ GIAO VÀ LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI

​Sáng ngày 14/01/2021, tại Trụ sở UBND tỉnh, ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM do ông Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.

11_1_2021.jpg

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã giới thiệu tóm tắt với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, việc thu hút đầu tư nước ngoài và hoạt động của các khu công nghiệp tại Đồng Nai. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.529 dự án đầu tư nước ngoài thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 31 tỷ USD, trong đó có 01 dự án của Ấn Độ với tổng số vốn đầu tư là 6,5 triệu USD. Ông cho biết tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với các đối tác Ấn Độ. Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn khuyến khích và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ. 

13_1_2021.png

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM – Madan Mohan Sethi tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Cao Tiến Dũng 

Tại buổi làm việc, ông Madan Mohan Sethi –Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM cho biết, Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Ấn Độ. Tổng Lãnh sự mong muốn có cơ hội thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế,… và đề xuất thực hiện các chương trình giao lưu, trao đổi, đào tạo ngắn hạn và dài hạn dành cho học sinh, sinh viên, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới. Ông hy vọng tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh để làm việc và các doanh nghiệp Ấn Độ đến tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai lần này, ông muốn tìm hiểu thêm môi trường đầu tư để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Ấn Độ đang có ý định đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

14_1_2021.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, ông Madan Mohan Sethi đã có lời mời Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp Đồng Nai sang thăm Ấn Độ khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ được nối lại bình thường.

Đáp lại tình cảm và sự quan tâm của ông Madan Mohan Sethi, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị, thông qua Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Sở Ngoại vụ cần xúc tiến ngay các hoạt động kết nối giữa các trường đại học, cao đẳng của Đồng Nai như: Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai và Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai với các trường đại học của Ấn Độ về trao đổi giảng viên, sinh viên, chương trình giảng dạy. Về hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương rà soát, đánh giá lại tình hình hợp tác thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp Ấn Độ, từ đó xây dựng chương trình hợp tác khai thác tối đa tiềm năng của mỗi bên.

Thu Thảo

 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang