Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TÂN TỔNG LÃNH SỰ NHẬT BẢN TẠI TP.HCM CHÀO XÃ GIAO LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI

​Sáng ngày 03/12/2020, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM do ông WATANABE Nobuhiro – Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.

1_12_2020.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã giới thiệu tóm tắt với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, việc thu hút đầu tư nước ngoài và hoạt động của các khu công nghiệp tại Đồng Nai. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.529 dự án đầu tư nước ngoài thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 31,20 tỷ USD, trong đó có 263 dự án của Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư là 4,71 tỷ USD, đứng thứ 3 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh. Ông cho biết tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với các đối tác Nhật Bản. Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn khuyến khích và tạo thuận lợi cho các doannh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. 

2_12_2020.jpg

Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản  WATANABE Nobuhiro  tại TP. HCM tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng 

Tại buổi làm việc, ông WATANABE Nobuhiro – Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM cho biết, Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản. Tỉnh Đồng Nai và Nhật Bản đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị sâu sắc và tốt đẹp, Nhật Bản đã hỗ trợ nguồn vốn ODA cho tỉnh Đồng Nai và thực hiện Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở gồm 05 dự án với tổng số vốn đầu tư là 414.697 đô la Mỹ. Ông hy vọng tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các chuyên gia Nhật Bản nhập cảnh để làm việc và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản đến tỉnh tìm cơ hội đầu tư. 

3_12_2020.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông WATANABE Nobuhiro  – Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM cho biết, trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai lần này, ông muốn tìm hiểu thêm môi trường đầu tư để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang có ý định đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Thu Thảo





Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang