Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CHƯƠNG TRÌNH CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ XI VÀ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ VIỆT NAM

Ngày 10/11/2020, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện tỉnh Đồng Nai, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai đã tổ chức Chương trình “Giai điệu hữu nghị” chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 – 17/11/2020). Chương trình bao gồm triển lãm một số hình ảnh về Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, các hoạt động nổi bật của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời gian qua và các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các Hội hữu nghị của tỉnh và các Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP. HCM.

Tham dự Chương trình, về phía tỉnh Đồng Nai có ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Sơn Hùng –Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thành Trí – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bà Bùi Ngọc Thanh – Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; thành viên các Hội hữu nghị tỉnh ...

22_11_2020.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Đại diện khách mời có bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. HCM; đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước Liên bang Nga, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia tại TP. HCM…; anh chị em nghệ sỹ, diễn viên của Tổng Lãnh sự quán các nước.

23_11_2020.jpg

Ông Nguyễn Thành Trí – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Thành Trí – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, chào mừng các đại biểu tham gia sự kiện đặc biệt và ý nghĩa này. Ông thông tin sơ lược kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa XI. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy dân chủ và trí tuệ, Đại hội đã thành công bầu chọn ra Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Đảng bộ tỉnh khóa XI. Đại hội đã đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những ưu điểm, khuyết điểm; rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trên cơ sở đó, Đại hội đã xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển của tỉnh trong 5 năm tới, giai đoạn 2020-2025, trong đó có vai trò của công tác đối ngoại nhân dân. Về công tác đối ngoại nhân dân tại tỉnh, kể từ khi được thành lập (năm 2013), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động các cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đầu tư vào tỉnh, với tổng giá trị cam kết tài trợ trên 300 tỷ đồng. Nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài được tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường, giúp nâng cao chất lượng ổn định cuộc sống phát triển bền vững của một bộ phận nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Trong gần 8 năm qua, với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành lập 9 hội hữu nghị song phương với các nước như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga, Pháp, Trung Quốc, Hoa Kỳ. Liên hiệp đã thiết lập mối quan hệ với Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP. HCM; đồng thời thường xuyên tổ chức các sự kiện giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa và nhận được sự tham gia tích cực từ phía các Tổng Lãnh sự quán, các tổ chức nhân dân. 

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và lịch sử Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Bà đánh giá cao ý nghĩa của Chương trình “Giai điệu hữu nghị” đã truyền tải tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Đồng Nai, Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới, đồng thời chúc mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

24_11_2020.png

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Cao Tiến Dũng phát biểu tại Chương trình

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Cao Tiến Dũng khẳng định Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn chú trọng đối với công tác đối ngoại nhân dân. Ông bày tỏ mong muốn Liên hiệp với vai trò là cơ quan chuyên trách công tác đối ngoại nhân dân tại tỉnh, sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh, xây dựng tổ chức vững mạnh; tích cực, chủ động, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai đến với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Thông qua Chương trình, ông gửi lời cám ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn quan tâm sâu sát, hướng dẫn giúp đỡ Liên hiệp Đồng Nai hoạt động hiệu quả; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP. HCM, các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, các doanh nghiệp FDI, các đối tác của các nước đã quan tâm, phối hợp hỗ trợ tốt các hoạt động của Liên hiệp và các Hội hữu nghị thành viên, cũng như công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Đồng Nai. Ông mong muốn, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nói chung, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đồng Nai nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

25_11_2020.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số tiết mục biểu diễn tại Chương trình

28_11_2020.jpg

27_11_2020.jpg

​Quỳnh Ngân



 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang