Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐẠI HỘI HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM-CAMPUCHIA TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2020-2025 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

​Sáng ngày 23/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Sen Vàng (Golden Lotus), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025, với chủ đề “Chủ động - linh hoạt - sáng tạo - thiết thực - hiệu quả”. 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khang, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hồng Liêm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia; Ngài Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước cùng 150 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

34_10_2020.jpg

Quang cảnh Đại hội (Ảnh: Lâm Cón)

Khi thành lập có 296 hội viên, đến nay đã phát triển mạnh với số lượng 4.278 hội viên và 01 hội chi nhánh huyện, 08 Liên Chi hội tại các huyện và 01 Chi hội Chuyên gia. Năm 2015, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai được thành lập và trở thành cầu nối quan trọng góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam và Campuchia nói chung cũng như nhân dân tỉnh Đồng Nai với nhân dân các địa phương của Campuchia nói riêng. Hội đã không ngừng được củng cố và phát triển trên cả 2 lĩnh vực hợp tác hữu nghị, giao lưu nhân dân và xây dựng đoàn kết nội bộ; chủ động phối hợp với Hội Liên Hiệp thanh niên tỉnh thành lập Câu lạc bộ Kết bạn của sinh viên 03 nước Việt Nam – Lào – Campuchia; Thực hiện hiệu quả Chương trình  “Ươm mầm hữu nghị" thông qua việc trao 26 suất học bổng sinh viên Campuchia đang học tập tại  tỉnh, nhận đỡ đầu các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; vận động và trao tặng trên 1.500 phần cho  Cựu quân tình nguyện, gia đình liệt sỹ, thương binh từng chiến đấu, hy sinh trên chiến trường K, hỗ trợ cựu chiến binh là nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Kết quả Đại hội lần này đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025, với số lượng 30 thành viên, khuyết 01thành viên. Ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020, được tái cử chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2020-2025.

35_10_2020.jpg

Các đại biểu tham dự Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới:

- Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đồng Nai cần bám sát chủ trương định hướng công tác đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tỉnh Đồng Nai để triển khai thực hiện các sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa và các sự kiện trọng đại trong quan hệ ngoại giao giữa 02 nước; hằng năm xây dựng kế hoạch các hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị và đoàn kết; đẩy mạnh tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân  tỉnh Đồng Nai và các địa phương Campuchia trong tình hình mới.

- Tiếp tục củng cố và xây dựng phát triển các Chi hội, Liên Chi hội trực thuộc Hội hoạt động hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu, cung cấp thông tin cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa truyền thống và những thành tựu phát triển đất nước của nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

- Vận động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và đóng góp hiệu quả vào các hoạt động của Hội, đồng thời thiết lập các mối quan hệ hợp tác song phương với các tổ chức nhân dân các địa phương Campuchia trong thời gian tới.

- Đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương thuộc tỉnh phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thực hiện tốt các nhiệm vụ đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Nguyễn Viết Thắng

Phó Giám đốc 

Sở Ngoại vụ Đồng Nai

 




Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang