Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỌA ĐÀM GIỮA ĐOÀN ĐẠI SỨ, TỔNG LÃNH SỰ VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI NHIỆM KỲ 2020-2023 VỚI LÃNH ĐẠO CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHU VỰC PHÍA NAM

​Ngày 24/9/2020, tại Khách sạn Becamex Bình Dương,  Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm giữa đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 với lãnh đạo các địa phương khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. 

16_9_2020.jpg

Toàn cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: Bùi Tơ

Tham dự buổi Tọa đàm có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn – Chủ trì buổi Tọa đàm; Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi và 27 Đại sứ và Tổng Lãnh sự Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2023 tại các nước như Liên bang Nga, Liên minh châu Âu, Pháp, Nhật, Trung Quốc, Ma-lai-xi-a,…

Phía địa phương, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam – Đồng chủ trì buổi Tọa đàm; Lãnh đạo tỉnh và đại diện các Sở, ngành của 19 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long, gồm: tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long; đại diện hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp hàng đầu các địa phương khu vực phía Nam. Phía tỉnh Đồng Nai có ông Trần Vũ Hoài Hạ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thay mặt Lãnh đạo tỉnh làm Trưởng đoàn, ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ - Phó Trưởng đoàn, cùng đại diện Tổng Công ty Tín Nghĩa, Công ty TNHH Cacao Trọng Đức, Công ty THNN Nam Long và công chức các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ tham dự Tọa đàm.

17_9_2020.jpg

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Bùi Tơ

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, thời gian qua, công tác đối ngoại đã được triển khai tích cực, hiệu quả, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, góp phần nâng cao vị thế của đất nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của từng địa phương nói riêng. Trong đó, công tác đối ngoại của các địa phương đã góp phần không nhỏ vào thành tựu chung, làm sâu sắc hơn các mối quan hệ của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế. Tọa đàm là cơ hội để các địa phương khu vực phía Nam chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh; đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị cụ thể đến các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài, những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đối ngoại và tâm huyết với các địa phương. Trên cơ sở đó, Bộ Ngoại giao, các Đại sứ và Tổng Lãnh sự sẽ có những định hướng về chương trình hành động sát với thực tế của địa phương trong quá trình hợp tác quốc tế, tranh thủ tối đa các các điều kiện, nguồn lực từ bên ngoài góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

18_9_2020.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Bùi Tơ

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Vũ Hoài Hạ thay mặt Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kiến nghị các Đại sứ và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài quan tâm, hỗ trợ tỉnh Đồng Nai kết nối thông tin và tăng cường hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương nước ngoài đã ký kết hợp tác nói chung và các đối tác mới như tỉnh Sverdlov, Liên bang Nga và Kampong Thom, Campuchia dự kiến trong năm 2021; giới thiệu tiềm năng của tỉnh Đồng Nai với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu và đầu tư mới trên các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực phát triển công nghệ 4.0, du lịch sinh thái; hỗ trợ và trao đổi thông tin hai chiều để vận động các doanh nghiệp địa phương nước ngoài tham gia các chương trình phi chính phủ nước ngoài và đóng góp các hoạt động xã hội, cộng đồng tại địa phương góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2020-2025.

19_9_2020.jpg

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Trần Vũ Hoài Hạ. Ảnh: Bùi Tơ

Nhìn chung, các địa phương, doanh nghiệp đều có mong muốn Bộ Ngoại giao cũng như Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài chia sẻ thông tin, thế mạnh thị trường từ các nước; làm cầu nối để xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hơn nữa thu hút FDI, phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong khu vực trong thời gian tới.

Kết luận Tọa đàm, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn là cầu nối giữa địa phương và các đối tác nước ngoài, hỗ trợ kết nối, tăng cường hợp tác quốc tế, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và các địa phương khu vực phía Nam nói riêng. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, đã đến lúc cần đổi mới tư duy hội nhập của địa phương để thực sự bứt phá trong thời gian tới. Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện sẵn sàng đồng hành cùng địa phương triển khai toàn diện công tác đối ngoại địa phương.

20_9_2020.jpg

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ giữa Cục ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) và Tổng công ty Becamex IDC. Ảnh: Bùi Tơ

Tại Tọa đàm, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex (Becamex IDC).

21_9_2020.jpg


Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp hình lưu niệm. Ảnh: Bùi Tơ.

Bùi Tơ






Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang