Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIẢI QUYẾT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NHẬP CẢNH VIỆT NAM VÀO LÀM VIỆC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19

​Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Đồng Nai để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, Sở Ngoại vụ thông báo đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thủ tục giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam vào làm việc trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 được các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện như sau:

1. Đối tượng áp dụng

- Các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao là người nước ngoài làm việc trong các dự án đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai nhập cảnh Việt Nam để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (gọi tắt là chuyên gia); 

- Người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

2. Thủ tục giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong thời gian dịch bệnh Covid-19

2.1. Đối tượng nhập cảnh là chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp của tỉnh

Cong van BQLCKCN.pdfCong van BQLCKCN.pdf

Doanh nghiệp đăng ký nhu cầu lao động nước ngoài cần hỗ trợ nhập cảnh gửi hồ sơ về Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổng hợp, lấy ý kiến các ngành có liên quan và tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận. Hồ sơ gồm:
+ Văn bản đề nghị nhập cảnh: nêu rõ lý do, sự cần thiết và ảnh hưởng của người lao động nước ngoài đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khi họ chưa quay trở lại Việt Nam làm việc, đánh giá tác động nếu thiếu hụt những nhân sự này. Phương án dự kiến của doanh nghiệp về việc bố trí tổ chức cách ly và kiểm soát sức khỏe đối với lao động nước ngoài trở lại làm việc.
+ Danh sách nhập cảnh vào Việt Nam với các thông tin về: tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, vị trí công tác, thời gian dự kiến vào Việt Nam, thời điểm và địa điểm lưu trú, số Giấy phép lao động (nếu có), thẻ tạm trú (nếu có), cửa khẩu nhập cảnh vào Việt Nam (theo mẫu).
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp liên hệ phòng Quản lý lao động - Ban quản lý các Khu công nghiệp, điện thoại: 02513.892307 - Ext: 262-265 để được hướng dẫn.

2.2. Đối tượng nhập cảnh là chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp của tỉnh


Doanh nghiệp đăng ký nhu cầu lao động nước ngoài cần hỗ trợ nhập cảnh gửi hồ sơ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, lấy ý kiến các ngành có liên quan và tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận. Hồ sơ gồm:
+ Văn bản đề nghị nhập cảnh: nêu rõ lý do, sự cần thiết và ảnh hưởng của người lao động nước ngoài đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khi họ chưa quay trở lại Việt Nam làm việc, đánh giá tác động nếu thiếu hụt những nhân sự này. Phương án dự kiến của doanh nghiệp về việc bố trí tổ chức cách ly và kiểm soát sức khỏe đối với lao động nước ngoài trở lại làm việc.
+ Danh sách nhập cảnh vào Việt Nam với các thông tin về: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, vị trí công tác, thời gian dự kiến vào Việt Nam, thời gian và địa điểm lưu trú, số Giấy phép lao động (nếu có), cửa khẩu nhập cảnh vào Việt Nam.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp liên hệ phòng Chính sách lao động - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, điện thoại: 02513.842704 để được hướng dẫn.

2.3. Đối tượng nhập cảnh là thân nhân của chuyên gia  (đính kèm Văn bản Sở Ngoại vụ)


Doanh nghiệp đăng ký nhu cầu thân nhân của chuyên gia cần hỗ trợ nhập cảnh gửi hồ sơ về Sở Ngoại vụ tổng hợp, lấy ý kiến các ngành có liên quan và tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận. Hồ sơ gồm:
+ Văn bản đề nghị cho thân nhân của nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh: nêu rõ lý do, nhu cầu cần thiết....Phương án dự kiến của doanh nghiệp về việc bố trí tổ chức cách ly và kiểm soát sức khỏe đối với thân nhân của nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài.
+ Danh sách thân nhân của nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài bao gồm các thông tin sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, và ngày cấp, số thẻ  tạm trú và ngày cấp (nếu có), thời gian dự kiến vào Việt Nam, địa điểm lưu trú, cửa khẩu nhập cảnh vào Việt Nam (theo mẫu)
+ Bản sao giấy tờ chứng minh mối quan hệ nhân thân (giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu....) có chứng nhận/ hợp pháp hóa lãnh sự (đính kèm bản dịch ra tiếng Việt của đơn vị có chức năng dịch thuật).
+ Bản sao hộ chiếu, thẻ tạm trú (nếu có), giấy phép lao động (nếu có) của nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài.
+ Bản sao hộ chiếu, thẻ tạm trú (nếu có) của thân nhân nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài.
+ Bản sao giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp liên hệ phòng Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài - Sở Ngoại vụ, điện thoại: 0251.3842587 để được hướng dẫn 
(Đính kèm các văn bản hướng dẫn của Ban quản lý các Khu công nghiệp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ)
​P.LSNVNONN



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang