Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỔ CHỨC ENDA VIETNAM TÌM HIỂU NHU CẦU XỬ LÝ RÁC THẢI NHỰA TẠI THÀNH PHỐ BIÊN HÒA

​Ngày 18/5/2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tổ chức Enda Vietnam (Tổ chức hành động vì Môi trường và Phát triển tại Việt Nam) về nhu cầu xử lý rác thải nhựa tại thành phố Biên Hòa. Tham dự làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Thành Trí – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, bà Bùi Thị Liễu – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng cán bộ công chức của các Sở, ngành liên quan.

5_5_2020.jpg 
 

Quang cảnh buổi họp.

Phát biểu tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Hoài Linh – Giám đốc Quốc gia Việt Nam cho biết Enda Vietnam là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài một tổ chức Phi Chính phủ quốc tế có trụ sở tại Dakar (Senegal). Enda Vietnam đã hoạt động tại các tỉnh/thành phố của Việt Nam từ năm 1995 trong các lĩnh vực như các quỹ tiết kiệm, nâng cấp nhà ở, quản lý hệ thống rác thải bền vững dựa vào cộng đồng, nâng cao ý thức về môi trường, nhà ở cho người có thu nhập thấp, xây dựng mạng lưới cho các cộng đồng và thành phố. Cho đến nay, Enda Vietnam đã có mặt tại Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Đà Nẵng, Tp. Quy Nhơn,... và hiện chưa mở rộng địa bàn hoạt động tại tỉnh Đồng Nai. Mục đích của buổi làm việc là muốn tìm hiểu thông tin về nhu cầu xử lý rác thải nhựa tại tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là thành phố Biên Hòa để dự kiến hỗ trợ thành phố Biên Hòa giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Hoài Linh – Giám đốc Quốc gia Việt Nam Enda Vietnam cho biết sau khi tìm hiểu được các thông tin và xin được cấp phép mở rộng địa bàn hoạt động tại tỉnh Đồng Nai, Enda Vietnam sẽ xây dựng dự án triển khai tại tỉnh như xây dựng mạng lưới cộng tác viên, công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, học sinh trong trường học về hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.

6_5_2020.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nguyễn Thành Trí - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của Enda Vietnam về dự kiến triển khai dự án hỗ trợ xử lý rác thải tại thành phố Biên Hòa và cho biết Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Tổ chức thực hiện các thủ tục triển khai dự án tại địa phương theo quy định.

Hiếu Nguyễn - HTQT



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang