Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC THÀNH PHỐ CHEONAN, HÀN QUỐC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH ĐỒNG NAI

​Sáng ngày 17/01/2019, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cheonan, Hàn Quốc do ông Jang Ho Young - Giám đốc Giao lưu và thu hút doanh nghiệp làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với tỉnh Đồng Nai. Tham dự buổi tiếp Đoàn còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với 1.371 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 28 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về vốn đầu tư tại Đồng Nai với 377 dự án và tổng vốn đăng ký trên 5,8 tỷ USD; đồng thời, cho biết tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam, thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và thành phố Kim Hae (tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc) đã chính thức ký kết Thỏa thuận quan hệ hợp tác hữu nghị từ năm 1996. Bên cạnh đó, năm 2017 UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã ký kết Biên bản hợp tác giao lưu với quận Yuseong, thành phố Daejeon. Trải qua hơn 20 năm, mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai và các đối tác Hàn Quốc đang ngày càng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Ông Jang Ho Young - Giám đốc Giao lưu và thu hút doanh nghiệp chia sẻ về việc xúc tiến hợp tác ký kết giữa tỉnh Đồng Nai và thành phố Cheonan. Đồng thời, ông nhận thấy Ðồng Nai đã có sự phát triển mạnh mẽ với vị trí thuận lợi, hệ thống các khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, lực lượng lao động dồi dào. Ðặc biệt, khi Sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng trong tương lai, Ðồng Nai có tiềm năng trở thành trung tâm logistics của khu vực. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ðồng Nai và thành phố Cheonan.

2019-1-27.jpg

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Giao lưu và thu hút doanh nghiệp Jang Ho Young.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đi khảo sát thực tế một số khu công nghiệp tại Đồng Nai và gặp gỡ một số doanh nghiệp.

VH - HTQT

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang