Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HÀN QUỐC CẤP THỊ THỰC 5 NĂM CHO CÔNG DÂN HÀ NỘI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, ĐÀ NẴNG

Từ ngày 3/12/2018, Hàn Quốc sẽ cấp thị thực 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Người có hộ khẩu ở các thành phố trên không cần phải chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc.

Theo đó, người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc sau thời gian này chỉ cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ thủ tục như thường lệ, kèm theo nộp 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cho visa nhiều lần thay vì 20 USD (khoảng 460.000 đồng) cho visa 1 lần là được. Mọi người cũng không cần phải chứng minh tài chính nếu có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn trên.

Sau khi ở hết 30 ngày trong quy định, người đi buộc phải trở về nhưng có thể ngay lập tức nhập cảnh trở lại Hàn Quốc nếu muốn. Điều này khá thuận lợi cho những người có nhu cầu thăm thân hay công tác thường xuyên. Bên cạnh đó, công dân Việt Nam ở các thành phố khác nếu muốn xin visa 5 năm như trên thì chỉ cần nhập cảnh Hàn Quốc ít nhất một hoặc hai lần bằng visa một lần là có thể xin được với thủ tục tương tự, nhưng buộc phải chứng minh tài chính.

Việt Nam là nước đầu tiên trong Đông Nam Á được áp dụng chính sách visa này. Đồng thời, phía Hàn Quốc cũng cho biết, nếu sau một thời gian thử nghiệm thành công thì sẽ cân nhắc mở rộng cho công dân Việt có hộ khẩu ngoại tỉnh nhưng tạm trú tại 3 thành phố lớn trên. Loại visa này cũng không giới hạn ngành nghề hay có yêu cầu đặc biệt nào khác.

Trao đổi với báo chí, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-Hyon cho rằng, đây là bước đột phá trong việc đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam. Theo Đại sứ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3/2018 đã nhấn mạnh Việt Nam là đối tác quan trọng nhất trong ASEAN và là đối tác quan trọng trong chính sách Hướng Nam mới của nước này. Do đó, với chính sách visa mới, Hàn Quốc mong tăng hợp tác kinh doanh, đầu tư, và thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ cũng hy vọng hai nước có thể phát triển nhanh hợp tác kinh tế, triển khai nhiều mô hình kinh doanh mới, đồng thời, nhiều người Việt có thể đến Hàn Quốc để du lịch và chữa bệnh, giúp thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên.

2018-12-19.jpg

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.

 

Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Ngọc Hà


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang