Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
LỄ TRAO TẶNG CÁC PHẦN THƯỞNG CAO QUÝ CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO CHO CÁC TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN TỈNH ĐỒNG NAI

​Ngày 13/11, tại Trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho các tập thể và cá nhân tỉnh Đồng Nai Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ, về phía tỉnh Đồng Nai có ông Nguyễn Phú Cường – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Sơn Hùng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Bùi Thị Liễu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các cá nhân, tập thể được nhận khen thưởng. Về phía tỉnh Champasak (Lào) có Đoàn lãnh đạo cấp cao do ông Bounthong Divixay - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak làm Trưởng đoàn.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Bounthong Divixay đã trao Huân chương Tự do, Huân chương Lao động và Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào cho 8 tập thể và 7 cá nhân của tỉnh Đồng Nai theo nghi thức cấp nhà nước. Trong đó, Huân chương Tự do hạng Nhì được trao cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái. Huân chương Tự do hạng Ba được trao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh. Huân chương Lao động hạng Nhất được trao cho Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ. Huân chương Hữu nghị được trao cho Sở Y tế; Phòng Hợp tác quốc tế - Sở Ngoại vụ; Bệnh viện đa khoa Đồng Nai; Bệnh viện đa khoa Thống Nhất; Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; ông Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; ông Huỳnh Minh Hoàn, nguyên Giám đốc Sở Y tế; ông Trương Thiết Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ông Bounthong Divixay cũng đã trao bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cho 28 bác sĩ của Đồng Nai.

2018-11-7.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhận Huân chương Tự do của nước CHDCND Lào

2018-11-8.jpg  

Đồng chí Bounthong Divixay trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai

2018-11-9.jpg  

Ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ (ngoài cùng bên phải) nhận Huân chương hữu nghị của nước CHDCND Lào.

2018-11-10.jpg  

Phòng Hợp tác Quốc tế và các tập thể nhận Huân chương hữu nghị

2018-11-11.jpg  

Các bác sĩ của tỉnh Đồng Nai nhận bằng khen của Tỉnh trưởng Champasak

2018-11-12.jpg  

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và tỉnh Champasak chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường hoan nghênh Đoàn lãnh đạo tỉnh Champasak đến Đồng Nai để trao các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Lào. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt - Lào nói chung và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đồng Nai với các địa phương của Lào nói riêng, đặc biệt là lĩnh vực y tế và đào tạo. Từ năm 2012 đến nay, Đồng Nai đã đào tạo 179 sinh viên Lào tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn tỉnh. Giữa Đồng Nai và các địa phương của Lào cũng đã tích cực tổ chức trao đổi đoàn thăm và làm việc. Hiện nay có 2 doanh nghiệp Đồng Nai đang đầu tư kinh doanh tại Lào là Tổng công ty Tín Nghĩa và Công ty Golf Long Thành. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác gắn bó đặc biệt giữa Việt Nam - Lào cũng như giữa Đồng Nai và các địa phương của Lào, trong đó có Champasak sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Bounthong Divixay chúc mừng các thành tựu của Đồng Nai trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài. Ông Bounthong Divixay vui mừng trước sự phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Đồng Nai và Champasak, cảm ơn tỉnh Đồng Nai đã cử đoàn bác sĩ sang thăm và khám, chữa bệnh tại Champasak. Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Bounthong Divixay cho biết các phần thưởng cao quý dành cho các tập thể và cá nhân của Đồng Nai thể hiện sự ghi nhận của Lào đối với đóng góp của Đồng Nai trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam – Lào. Ông cho rằng đây là dấu mốc góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ hợp tác giữa Champasak và Đồng Nai nói riêng.

VP


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang