Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐẢO Ó – ĐỒNG TRƯỜNG, ĐIỂM HẸN LÝ TƯỞNG

​Đảo Ó - Đồng Trường, nằm ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai. Đây là hai hòn đảo tách biệt nằm trong lòng hồ Trị An. Đảo Đồng Trường có diện tích 22ha (riêng Đảo Ó là 2,1ha với không gian xanh mát, thoáng đãng rất thích hợp với hoạt động dã ngoại, cắm trại và đốt lửa trại qua đêm).

2018-4-57.jpg

Một góc Đảo ó

Từ ngã ba Trị An du khách đến thị trấn Vĩnh An sẽ cảm nhận được sự thay đổi không khí đến lạ kỳ. Từ sự ngột ngạt của chốn đô thị với nhà cao tầng, khu công nghiệp du khách sẽ trãi nghiệm làn gió mát và bầu không khí của một miền quê tay đổi dần cho đến khu vực hồ Trị An. Từ đây quý khách sẽ trãi nghiệm thực sự của khung cảnh 1 làng quê êm ả với tiếng chim kêu, sóng nước vỗ vào mạng tàu mỗi khi di chuyển từ đất liền ra đảo.

2018-4-58.jpg

Quang cảnh đang thi công các hạng mục trên Đảo Ó nhìn từ trên cao

Khi đặt chân đến Đảo Ó - Đồng Trường, du khách có cảm giác như lạc vào giữa chốn thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng và bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo rợp bóng cây cao, chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vỗ về mơn man bãi bờ cây cỏ, là nơi bạn có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồ trong xanh và mát mẻ. Cảnh vật trời mây nước nơi đây có sức thu hút lạ kỳ, dù chỉ một lần qua khó thể nào quên được. Gọi là đảo Ó vì ngày xưa khi chưa có người ở thì nơi đây là nơi sinh sống trú ẩn của rất nhiều chim Ó (nay thì hết rồi). 

2018-4-59.jpg

Bến Thiên Nga

Ở đây, du khách có thể tổ chức cắm trại, đốt lửa trại, tổ chức và tham gia các chương trình văn nghệ: ca, múa ..., và tham gia các trò chơi trên mặt nước như: chèo thuyền, câu cá... Trên đảo có những căn nhà nhỏ với bàn ghế đá để tổ chức ăn uống, bên cạnh các căn nhà gỗ (hay chòi gỗ) là những bệ lò để bỏ than vào trong, đặt vỉ nướng lên, đặt lên đó thịt xiên, cá, xúc xích… Xung quanh các căn nhà là những mảng cỏ, thích hợp cho việc dựng lều, cắm trại hoặc trải bạt để ăn uống. Lác đác đâu đó là những xích đu dây, bập bênh gỗ rất thích hợp cho việc vui chơi, đùa nghịch. Ở đây có một máng trượt nước cao 15 mét cho những ai thích tìm cảm giác mạnh. Quý khách có thể thuê thuyền để khám phá hồ Trị An, tham gia các trò vui chơi như đi ca nô, mô tô nước, phóng phi tiêu, đánh cờ.... Buổi Tối quý khách có thể tổ chức cắm trại, đốt lửa trại và thưởng thức các món nướng của nhà hàng. 

2018-4-60.jpg

Khu vực Nhà hàng và bãi cỏ cắm trại

Nay Đảo Ó - Đồng Trường đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách từ mọi miền Tổ quốc về đây để chỉ du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn và đáng tin cậy. Trong tương lai, Đảo Ó - Đồng Trường sẽ xây dựng thêm nhiều khu vui chơi, giải trí khác phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, góp phần đưa ngành du lịch Đồng Nai trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng và ngành mũi nhọn của tỉnh Đồng Nai./.
Khánh An


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang