Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN KHUNG VỀ HỢP TÁC KINH TẾ GIỮA UBND TỈNH ĐỒNG NAI VÀ CỤC KINH TẾ THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VÙNG KANSAI (NHẬT BẢN)

Ngày 20/5/2015, tại Trụ sở Khối nhà nước tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Vùng Kansai. Tham dự buổi ký kết có ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Phú Cường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, ngành và trường Đại học Lạc Hồng.


ky ket kansai 1.jpg

Quang cảnh buổi ký kết

Trong phát biểu chào mừng Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã khẳng định Lễ ký kết Khung hợp tác Kinh tế hôm nay là bằng chứng sinh động về quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Kansai nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung; giữa tỉnh Đồng Nai với vùng Kansai nói riêng. Tỉnh Đồng Nai sẽ tạo điều kiện tốt nhất, kịp thời nhất để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đồng Nai theo phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”; phương châm mà Đồng Nai đã từng thực hiện trong thời gian qua, và chắc chắn sẽ còn thực hiện tốt hơn với các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.

Ông cũng hy vọng Thỏa thuận khung sẽ là khuôn khổ để chúng ta trao đổi, hợp tác các nội dung hai bên cùng quan tâm; trong đó phát triển công nghiệp phụ trợ, kỹ thuật môi trường, tiết kiệm năng lượng, và đào tạo nguồn nhân lực là những nội dung then chốt.

ky ket kansai 2.jpg

Lễ ký kết Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Vùng Kansai

Trong chuyến đi xúc tiến đầu tư tại vùng Kansai (Nhật Bản) vào tháng 4 năm 2013 của tỉnh Đồng Nai (gồm 7 tỉnh miền Tây Nhật Bản, trong đó Osaka làm trung tâm, khu vục kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản) do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái dẫn đầu. Tại khách sạn Imperial, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái và Cục trưởng Cục Kinh tế Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI-Kansai) Toshinori Kobayashi đã ký kết khung hợp tác phát triển kinh tế.

Sau hai năm ký kết và triển khai Thỏa thuận khung hợp tác phát triển kinh tế giữa tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai, hai bên đã đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, bảo vệ môi trường và đào tạo nguồn nhân lực. Với sự nhất trí của hai bên, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận khung về hợp tác Kinh tế giai đoạn 2015-2017 giữa UBND tỉnh Đồng Nai và METI-Kansai.

Thỏa thuận khung về hợp tác Kinh tế giai đoạn 2015-2017 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế; trong đó tập trung vào phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ở tỉnh Đồng Nai. Hai bên thống nhất cùng thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp hỗ trợ của Kansai đầu tư vào Đồng Nai. Theo đó, tỉnh Đồng Nai tiếp tục hoàn thiện hoạt động của Ban tư vấn Kansai nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Kansai đã đầu tư hoặc có ý định đầu tư vào Đồng Nai. Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai sẽ thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ vào tỉnh Đồng Nai.

Để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, hai bên sẽ tiến hành trao đổi và thống nhất thực hiện các biện pháp nhằm rà soát cơ chế hỗ trợ hợp tác; xúc tiến giới thiệu các doanh nghiệp Kansai đến Đồng Nai đầu tư; và tiếp tục nâng cao hiệu quả trong thủ tục hành chính. Bên cạnh, đó, hai bên cũng đẩy mạnh hợp tác về đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp của Đồng Nai.

ky ket kansai 3.jpg

Đoàn
METI-Kansai chụp hình lưu niệm cùng tỉnh Đồng Nai

Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, ông Seki Soichiro – Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai cho rằng, môi trường đầu tư của Đồng Nai ngày càng thuận lợi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản dễ dàng tiếp cận và đầu tư vào Đồng Nai. Hiện nay, khu công nghiệp Long Đức đã thu hút vốn đầu tư gần 900 triệu đô la của gần 40 nhà đầu tư, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đến nay đã trên 60% và đang được xây dựng thành khu công nghiệp kiểu mẫu cho sự hợp tác giữa Đồng Nai và vùng Kansai. 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang