Ảnh minh họa (nguồn internet)
Từ ngày 19/9/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai triển khai hoạt động công chứng tại Trung tâm hành chính công tỉnh.
Hoạt động công chứng, chứng thực tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện đầy đủ các lĩnh vực, đảm bảo tính pháp lý như các tổ chức hành nghề công chứng khác. Việc thu phí được thực hiện đúng theo các quy định như các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.
Mục đích của việc bổ sung, đưa hoạt động công chứng vào Trung tâm hành chính công nhằm phục vụ nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch và chứng thực bản sao giấy tờ văn bản nhất là của người dân và doanh nghiệp; các tiện ích khi giải quyết thủ tục hành chính gắn với hoạt động công chứng : thủ tục hành chính về đất đai, đăng ký giao dịch đảm bảo, dịch thuật, sao y chứng thực.... Qua đó, các tổ chức, cá nhân không phải đi lại nhiều lần như trước đây mà chỉ cần đến một nơi có thể làm nhiều thủ tục hành chính.
Đây là một trong số các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với Trung tâm hành chính công của Tỉnh./.
Văn phòng Sở