
Ảnh sưu tầm
Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Thương nhân
nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều
kiện sau:
- Thương nhân nước ngoài được thành lập,
đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia
điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc
được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
-Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít
nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng
ký;
-Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị
tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời
hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các
điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Trường hợp nội
dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam
hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều
ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải
được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ
quản lý chuyên ngành.
Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh
Thương nhân
nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh khi đáp ứng các điều kiện
sau:
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng
ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều
ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng
lãnh thổ này công nhận;
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít
nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh
doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy
định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày
nộp hồ sơ;
- Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải
phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế
mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân
nước ngoài.
Trường hợp nội
dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương
nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế
mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của
Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.
Thời hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi
nhánh
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của
thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại
của Giấy đăng ký kinh doanh
hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp
giấy tờ đó có quy định về thời hạn.
- Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập
Chi nhánh được cấp lại bằng thời hạn của Giấy phép đã được cấp trước đó.
Nghị định này thay thế Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7 /2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương
nhân nước ngoài tại Việt Nam và bãi
bỏ Điều 2 Nghị
định số 120/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung thủ tục
hành chính tại một số Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết
Luật Thương mại.
Văn
phòng đại diện đã được cấp phép thành lập trước ngày 10/3/2016 được tiếp tục hoạt
động cho đến hết thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã cấp.