news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
THỐNG ĐỐC TỈNH CHON BURI, THÁI LAN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH ĐỒNG NAI

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Chon Buri, tiếp đoàn có ông Pakkaratorn Tienchai, Thống đốc và đại diện các ban ngành liên quan của chính quyền tỉnh bạn.  


Từ năm 2002, tỉnh Chon Buri và tỉnh Đồng Nai đã ký Bản ghi nhớ thiết lập Quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. Triển khai nội dung bản ghi nhớ trên, năm 2007, tỉnh Đồng Nai cử đoàn công tác sang Chon Buri học tập kinh nghiệm về nông nghiệp và tham khảo một số mô hình phát triển nông nghiệp tiến bộ. Sau thời gian đó, do nhiều nguyên nhân khách quan hai bê​n chưa triển khai thêm các nội dung trong bản ghi nhớ. Vì vậy chuyến thăm và làm việc của Đoàn tỉnh Đồng Nai lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc nối kết tiếp quan hệ giữa hai bên, mở ra cơ hội hợp tác trong thời gian tới.




Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ đưa quan hệ giữa hai tỉnh đi vào chiều sâu thông qua một số lĩnh vực hợp tác cụ thể, chủ yếu là nông nghiệp, du lịch…dựa trên những tương đồng và tiềm năng sẵn có giữa hai địa phương.



​Tỉnh Chon Buri là địa phương của Thái Lan có địa danh du lịch thu hút du khách khu vực và thế giới là thành phố Pattaya. Ngoài ra, hiện nay chính phủ Thái Lan nói chung không có chính sách hạn điền nên nông dân Thái Lan có điều kiện thuận lợi trong việc tăng năng suất, một trong những điểm nhấn trong ngành nông nghiệp của bạn là Canh tác thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe do quá trình trồng trọt, chăm sóc không có dùng hóa chất, thuốc trừ sâu và hóa chất nông nghiệp.

 

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn