news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG TIN NHANH VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG TẠI KỲ HỌP THỨ 10 HĐND TỈNH

Sáng ngày 10-7, tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII, các đại biểu đã được nghe đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh về diễn biến tình hình biển Đông, nhất là kể từ khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và quan điểm xử lý của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề này.

tuan 13 -1.jpg

Đồng chí Huỳnh Văn Tới thông báo tình hình biển Đông

Đồng chí Huỳnh Văn Tới khẳng định, việc làm của Trung Quốc trên biển Đông hiện nay đã vi phạm luật pháp quốc tế và đi ngược lại những thỏa thuận cấp cao mà lãnh đạo hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã từng ký kết; gây bất bình mạnh mẽ trong nhân dân Việt Nam và dư luận quốc tế.

tuan 13 -2.jpg

Các đại biểu đóng góp ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam

Đồng chí nhấn mạnh, quan điểm xử lý của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề biển Đông, mà đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là đấu tranh kiên quyết và kiên trì bằng nhiều biện pháp. Trong đó, sẽ kiên trì đấu tranh trên thực địa, không mắc mưu khiêu khích và phải bảo vệ được ngư dân hành nghề đánh bắt cá trên biển.

Trong đấu tranh, phải sử dụng hiệu quả phương pháp ngoại giao, bởi đây là cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân ta và được nhân dân thế giới đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã và đang đẩy mạnh có hiệu quả việc đấu tranh bằng phương pháp tuyên truyền, làm cho dư luận trong và ngoài nước biết được thái độ hung hăng của Trung Quốc để ủng hộ nhân dân ta. Đồng chí cho biết, Đảng và Nhà nước ta đã và đang chuẩn bị tích cực về mặt pháp lý để đấu tranh có được kết quả cao nhất, nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau phần thông tin nhanh của đồng chí Huỳnh Văn Tới, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đề nghị các đại biểu cần tiếp tục nắm rõ và cập nhật đầy đủ tình hình diễn biến trên biển Đông, nắm chắc các quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong xử lý vấn đề này để thông báo với cử tri trong tỉnh, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện đấu tranh có hiệu quả, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại kỳ họp, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư, các đại biểu đã đóng góp tiền ủng hộ chương trình vận động Vì biển đảo Việt Nam của tỉnh.

(Theo Báo Đồng Nai)

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn